Thứ Năm, 16/12/2021, 14:46 (GMT+7)
.

Thủ đoạn lừa đảo thu phí tiền điện qua ví điện tử ECOBE

(ABO) Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam nhận phản ảnh trên VTV và báo điện tử “Báo mới” với nội dung là trên địa bàn quản lý của Tổng công ty Điện lực miền Nam có hiện tượng các Đại lý thu hộ tiền điện cho các trung gian thanh toán chuyển sang ví điện tử của ECOBE. Khi khách hàng thanh toán xong tiền điện nhưng vẫn chưa xóa nợ và mạo danh nhân viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng gọi điện thông báo khách hàng nợ tiền điện, hù dọa cắt điện để cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP …

a
 

Trước sự việc nêu trên, Công ty Điện lực Tiền Giang khẳng định ví điện tử ECOBE không có giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán do ngân hàng Nhà nước cấp, không hợp tác thu hộ tiền điện với Công ty Điện lực Tiền Giang, tự ý thu tiền điện của khách hàng có dấu hiệu lừa đảo, chiếm dụng tiền của khách hàng sử dụng điện.

Về phía Công ty Điện lực Tiền Giang đã yêu cầu Điện lực các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền trên phương tiện thông tin báo, đài địa phương để cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho các đối tượng không thuộc danh sách đại lý, điểm thu của các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán đang hợp tác thu hộ tiền điện cho Công ty Điện lực Tiền Giang.

Đồng thời, đề nghị khách hàng thông báo ngay cho Điện lực hoặc phản ánh qua Tổng đài chăm sóc khách hàng số 19001006 và 19009000 để kịp thời xử lý trong trường hợp khách hàng nghi ngờ các đối tượng giả mạo, lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Để nâng cao tinh thần cảnh giác của nhân dân và phòng ngừa tội phạm, Công ty Điện lực Tiền Giang kính đề nghị nhân dân phòng ngừa, không để kẻ gian lường gạt làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành Điện và làm mất an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

PV

 

.
.
.