Chủ Nhật, 16/01/2022, 20:29 (GMT+7)
.

Công an TPHCM thông tin chi tiết vụ không khởi tố hình sự vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Quá trình điều tra đến nay, không có căn cứ chứng minh việc ông Yên đưa ra thông tin gian dối để bà Hằng tin tưởng mà giao tiền, cũng không có căn cứ chứng minh việc ông Yên sử dụng số tiền vào mục đích bất hợp pháp, gian dối nhằm chiếm đoạt. Do đó, Công an TPHCM xác định việc bà Hằng tố cáo ông Yên không có dấu hiệu tội phạm.

Liên quan đến vụ “Không khởi tố hình sự vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên” như báo SGGP đã thông tin, tối 15-1, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã thông tin chi tiết về vụ việc này.

Công an TPHCM cho biết, trước đó đơn vị tiếp nhận đơn tố của bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 1, TPHCM) tố giác ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) cùng đồng bọn có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Theo đó, trong thời gian quen biết ông Võ Hoàng Yên thì ông này giới thiệu là lương y đang hoạt động khám chữa bệnh.

Bà Nguyễn Phương Hằng là Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam.
Bà Nguyễn Phương Hằng là Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam.

Biết ông Võ Hoàng Yên đang cần tiền để xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện nên bà Hằng đã tự nguyện cho ông Võ Hoàng Yên số tiền hơn 183 tỷ đồng. Trong đó có 60 tỷ đồng tiền mặt (không có giấy tờ và người chứng kiến) để ông Yên trả nợ và xây dựng, sửa chữa chùa, làm từ thiện. Sau đó, bà Nguyễn Phương Hằng nghi vấn ông Võ Hoàng Yên không minh bạch trong việc làm từ thiện nên đã làm đơn tố cáo.

Quá trình điều tra đến nay, không có căn cứ chứng minh việc ông Võ Hoàng Yên đưa ra thông tin gian dối để bà Nguyễn Phương Hằng tin tưởng mà giao tiền. Đồng thời, cũng không có căn cứ chứng minh việc ông Võ Hoàng Yên sử dụng số tiền vào mục đích bất hợp pháp, gian dối nhằm chiếm đoạt.

Do đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định việc bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên không có dấu hiệu tội phạm.

Ngày 3-12-2021, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác về tội phạm của bà Nguyễn Phương Hằng đối với ông Võ Hoàng Yên.

Đến ngày 10-1-2022, Viện KSND TPHCM đã có kết luận quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM là có căn cứ, đúng pháp luật.

Được biết, bà Nguyễn Phương Hằng là Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), là vợ của ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng "lò vôi", Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam).

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.