.

Người phát ngôn UBND TPHCM: Việc đấu giá đất ở Thủ Thiêm, bên nào có ý kiến thì sẽ xem xét và giải quyết theo quy định

Cập nhật: 16:44, 12/01/2022 (GMT+7)

Ông Đặng Quốc Toàn thông tin, hiện tại, các bên và các đơn vị có liên quan đang trong quá trình thực hiện kết quả của đấu giá, căn cứ theo hợp đồng và quy định pháp luật. Nếu cá nhân và tổ chức nào có ý kiến gì khác, thì sẽ xem xét, giải quyết theo các điều khoản của hợp đồng và theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa có tâm thư và Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa ra thông cáo báo chí về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá lô đất số 3-12 với giá 24.500 tỷ đồng ở Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TPHCM). Đồng thời chấp nhận chịu mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng này theo quy định của pháp luật.
 

a
Ảnh từ trên cao của 4 khu đất tại Thủ Thiêm được đưa ra đấu giá, trong đó có lô số 3-12.

Trao đổi với Báo SGGPO, Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND TPHCM Đặng Quốc Toàn cho biết, đến trưa 12-1, Văn phòng UBND TPHCM chưa nhận được bất cứ văn bản chính thức nào của Tập đoàn Tân Hoàng Minh hay Công ty TNHH đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) về việc từ chối mua tài sản đã đấu giá thành công.

Người phát ngôn của UBND TPHCM khẳng định, việc đấu giá các lô đất được TPHCM tiến hành chặt chẽ, đúng chủ trương, quy định của pháp luật. Quá trình tổ chức đấu giá cũng tiến hành chặt chẽ theo đúng quy định và diễn ra công khai, minh bạch.

Ông Đặng Quốc Toàn thông tin, hiện tại, các bên và các đơn vị có liên quan đang trong quá trình thực hiện kết quả của đấu giá, căn cứ theo hợp đồng và quy định pháp luật. Các bên liên quan – người trúng đấu giá, các cơ quan chức năng của thành phố và UBND TPHCM – có trách nhiệm thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình theo quy định. "Nếu cá nhân và tổ chức nào có ý kiến gì khác, thì sẽ xem xét, giải quyết theo các điều khoản của hợp đồng và theo quy định của pháp luật", người phát ngôn UBND TPHCM nói.

Chánh Văn phòng UBND TPHCM nhấn mạnh, trong khả năng và thẩm quyền của TPHCM, thành phố tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trúng đấu giá thực hiện sớm  dự án. Đồng thời, thành phố cũng kiên quyết chống “thổi giá”, chống đầu cơ đất đai.

”Thành phố luôn theo dõi cũng như có biện pháp cần thiết để quản lý và điều tiết thị trường”, ông Đặng Quốc Toàn cho hay.

Trước đó, ngày 10-12-2021, Trung tâm Bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp TPHCM đã tổ chức bán đấu giá 4 lô đất thuộc khu chức năng số 3 (khu dân cư phía Bắc), Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức. Sau 70 lượt trả giá, Công ty TNHH đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) trúng đấu giá lô đất số 3-12 với giá chốt là 24.500 tỷ đồng. Lô đất này có diện tích 10.059,7m2, giá khởi điểm hơn 2.942 tỷ đồng.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.