Thứ Sáu, 25/02/2022, 14:25 (GMT+7)
.

Lan tỏa những hành động đẹp

Trong những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh không ngừng phát triển, xuất hiện ngày càng nhiều gương quần chúng tiêu biểu, sẵn sàng đối diện với hiểm nguy, dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm góp phần giữ gìn sự bình yên cho xóm ấp.

Ngay trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022, hành động đẹp trong truy bắt tội phạm tiếp tục được lan tỏa tại xã Bình Đông, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Vào mùng 5 Tết, nghe tiếng tri hô cướp, ông Trịnh Thanh Minh, ông Nguyễn Văn Hoàng và nhân dân ấp Trí Đồ, xã Bình Đông, TX. Gò Công đã nhanh chóng truy đuổi bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản giao Công an.

Công an huyện Chợ Gạo trao Giấy khen của UBND huyện Chợ Gạo tặng anh Trần Văn Nghĩa.
Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang trao Giấy khen của UBND huyện Chợ Gạo tặng anh Trần Văn Nghĩa.

Ông Trịnh Thanh Minh cho biết, khi nghe tiếng tri hô cướp, ông đã nhanh chóng đuổi theo, cùng mọi người bắt đối tượng giao Công an xử lý. Thu lại được tài sản cho người bị cướp giật là niềm vui của ông Minh và người dân trong ấp Trí Đồ.

Cùng với suy nghĩ đó, ông Nguyễn Văn Hoàng cũng nhanh chóng hỗ trợ bắt tội phạm. Ông cho biết, với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người trong lúc hoạn nạn nên khi nghe cướp, ông không chần chừ, không sợ đối tượng cướp có phản ứng ra sao, nhanh chóng đuổi theo, góp một phần công sức cùng nhân dân trong ấp bắt đối tượng phạm tội.

Đối tượng bị bắt giữ là Phạm Văn Thắm (sinh năm 1989, cư trú ấp Hòa Quới, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Do thiếu nợ và không có tiền tiêu xài trong những ngày tết nên vào mùng 5 Tết, Thắm điều khiển xe từ Long An qua địa bàn Tiền Giang, đến địa bàn trên giật sợi dây chuyền 3 chỉ vàng 18K, trị giá gần 9 triệu đồng của chị Võ Thị Nhen (cư trú ấp Hòa Thân, xã Bình Đông). Khi đó, ông Minh, ông Hoàng và nhân dân ấp Trí Đồ đã kịp thời bắt giữ Thắm cùng tang vật.

Hiện trường bắt đối tượng trong vụ cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn  xã Bình Đông, TX. Gò Công.
Hiện trường bắt đối tượng trong vụ cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn xã Bình Đông, TX. Gò Công.

Hành động đẹp của ông Trịnh Thanh Minh và ông Nguyễn Văn Hoàng được nhân dân khen ngợi, UBND TX. Gò Công đánh giá cao và tổ chức khen thưởng, nhân rộng trên địa bàn dân cư.

Tương tự, trên địa bàn huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang vào cuối tháng 1-2022, Công an huyện Chợ Gạo cùng Công an xã Tân Bình Thạnh tổ chức trao Giấy khen của UBND huyện Chợ Gạo tặng anh Nguyễn Thanh Phang và anh Mai Trương Tiễn (cùng cư trú ấp Bình Cách, xã Tân Bình Thạnh) về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trước đó, đầu tháng 5-2021, khi nghe tiếng tri hô trộm xe, 2 anh điều khiển xe mô tô đuổi theo và đã khống chế bắt đối tượng Lê Hữu Thắng (cư trú phường 8, TP. Mỹ Tho) giao Công an.

Cũng trong tháng 1-2022, UBND huyện Chợ Gạo đã tặng Giấy khen cho anh Trần Văn Nghĩa, nhân viên bảo vệ của Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo, để biểu dương tinh thần dũng cảm truy bắt tội phạm của anh. Trước đó, đầu tháng 6-2021, trong ca trực, khi nghe tiếng tri hô của nạn nhân bị trộm điện thoại ở khu điều trị nội trú, anh Nghĩa đã truy đuổi, khống chế, bắt đối tượng giao Công an. Đối tượng đã bị Công an huyện Chợ Gạo khởi tố về tội trộm tài sản là Võ Hoàng Ân (cư trú phường 2, TX. Gò Công).

Những hành động dũng cảm truy bắt tội phạm của các anh không chỉ góp phần giữ gìn sự bình yên cho xóm ấp, mà còn tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cuộc sống, thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh.

NGỌC DIỄM - THANH VIỆT

.
.
.