Thứ Ba, 24/05/2022, 08:20 (GMT+7)
.

Phân cấp đăng ký xe về cơ sở: Công an sẵn sàng phục vụ, người dân phấn khởi

Cùng với lực lượng Công an toàn quốc, Công an trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã chính thức triển khai thực hiện việc phân cấp đăng ký biển số xe ô tô, mô tô, xe gắn máy… cho công dân tại địa phương mình. Bước đầu ghi nhận, việc phân cấp đăng ký xe được người dân đồng tình ủng hộ; lực lượng Công an triển khai thực hiện cơ bản thuận lợi.

* THƯỢNG TÁ TRẦN THANH TÙNG (TRƯỞNG CÔNG AN HUYỆN CÁI BÈ):
Chủ động, sẵn sàng phục vụ nhân dân

Công an huyện Cái Bè đã chủ động chuẩn bị từ thiết kế, lắp đặt hệ thống biển hướng dẫn các thủ tục hành chính liên quan đến việc đăng ký xe, bố trí hệ thống máy tính đến công khai lệ phí đăng ký cũng như liên hệ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh hoàn thiện các biểu mẫu phục vụ nhu cầu đăng ký xe của người dân.

Đồng thời, Công an huyện tập trung chỉ đạo các địa phương tổ chức điểm tiếp dân gọn gàng, sạch sẽ, quán triệt các cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người dân. Tại khu vực làm hồ sơ đều in sẵn biểu mẫu và có cán bộ ứng trực để sẵn sàng hỗ trợ người dân đến làm thủ tục.

Ngoài ra, Công an huyện cũng tích cực hỗ trợ lực lượng Công an của 21 xã lên trực tiếp tại Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - trật tự huyện để thực hiện thành thạo các quy trình, thủ tục nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân đến đăng ký.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị Công an xã trong quá trình triển khai thực hiện việc đăng ký phương tiện tại cơ sở có khó khăn gì thì báo cáo về huyện để kịp thời hướng dẫn xử lý, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đăng ký, cấp biển số cho người dân.

* TRUNG TÁ NGUYỄN HOÀNG TRƯƠNG (ĐỘI TRƯỞNG ĐỘI CẢNH SÁT GIAO THÔNG - TRẬT TỰ - CÔNG AN HUYỆN TÂN PHƯỚC):
Đẩy mạnh tuyên truyền qua nhiều hình thức

Đơn vị quán triệt thực hiện nghiêm túc theo Thông tư 15 tới cán bộ, chiến sĩ để giúp người dân đến đăng ký xe ô tô, xe mô tô, xe máy thuận tiện, nhanh chóng.

Từ khi thực hiện theo Thông tư 15, 3 đơn vị cấp xã (Phước Lập, Tân Hòa Thành, Phú Mỹ) đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho việc đăng ký cho người dân trên địa bàn.

Mặc dù vậy, cơ sở vật chất tại các cơ sở còn gặp không ít khó khăn như kho lưu trữ hồ sơ, diện tích hẹp, điều kiện về người thực hiện nhiệm vụ còn thiếu…

Đơn vị cũng đã tuyên truyền thông tin về việc đăng ký xe trên địa bàn xã cho người dân qua nhiều hình thức khác nhau như: Qua Zalo, Facebook, đài truyền thanh các xã… để người dân nắm rõ thông tin và thực hiện.

Bên cạnh đó, Đội CSGT - trật tự huyện cũng đã lập nhóm Zalo chung với 3 xã thực hiện đăng ký xe nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm giải quyết những khó khăn phát sinh trong thực hiện nhiệm vụ mới nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân.

* CHỊ LÊ THỊ KIM NGÂN (XÃ THẠNH PHÚ, HUYỆN CHÂU THÀNH):
Thủ tục nhanh gọn

Ngày 21-5 là ngày đầu tiên thực hiện đăng ký xe ô tô tại huyện Châu Thành, tôi và gia đình rất phấn khởi. Tôi vừa hoàn thành hồ sơ xe tải và bấm được biển số 63H 209… trong ngày đầu tiên chỉ trong 20 phút.

Thủ tục đăng ký xe tại Đội CSGT- trật tự huyện Châu Thành rất nhanh gọn, không mất thời gian đi lại cũng như chờ đợi, đỡ tốn kém so với trước đây.

Trước đây, để đăng ký xe ô tô, chủ xe phải di chuyển hàng chục cây số lên Công an tỉnh để làm các thủ tục. Đây thực sự là chủ trương thiết thực, hợp lý, rất thuận tiện cho người dân.
 

*ANH VÕ HUỲNH THANH TUẤN (NHÂN VIÊN ĐĂNG KÝ, ĐĂNG KIỂM CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRƯỜNG HẢI CHI NHÁNH TIỀN GIANG):
Rút ngắn thời gian hỗ trợ khách hàng

Trước nay, hồ sơ đăng ký xe ô tô tập trung tại Công an tỉnh quá đông gây quá tải cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện.

Việc phân cấp giao Đội CSGT - trật tự huyện thực hiện đăng ký xe ô tô không chỉ góp phần giảm tải cho Phòng CSGT tỉnh, mà khách hàng đỡ mất thời gian chờ đợi, nhất là đối với khách hàng ở xa như huyện Cái Bè, Tân Phước sẽ thuận tiện đi lại bấm số tại nơi cư trú, đỡ đi lại nhiều lần, tốn nhiều chi phí.

Ngoài ra, đối với công ty cũng rút ngắn 50% quỹ thời gian của nhân viên hỗ trợ cho 1 bộ hồ sơ khách hàng.

TUẤN LÂM - NGỌC HÀ (thực hiện)



 

.
.
.