.

Tiền Giang: Yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về cấm uống rượu, bia

Cập nhật: 10:58, 09/06/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 8-6-2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 3046 về việc chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Công văn nhằm thực Công điện 488 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia và để thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông năm 2022 từ 5-10% so với năm 2021 cả về số vụ, số người chết và số người bị thương, ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

b

Lực lượng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: THANH VIỆT

Trong Công văn, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, người làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các quy định về cấm uống rượu, bia; gương mẫu thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia không lái xe, có biện pháp xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tập thể vi phạm.

Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, Báo Ấp Bắc tăng cường tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông nói chung, tai nạn giao thông do vi phạm về nồng độ cồn nói riêng để nâng cao nhận thức của người dân, nghiêm túc thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”. Đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội, hạ tầng số và vào các khung giờ vàng trên sóng truyền hình.

M.T

.
.
.