.

Diễn đàn công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân

Cập nhật: 07:31, 16/07/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 15-7, Công an xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang tổ chức Diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân.

Tại diễn đàn, lãnh đạo Công an xã Đồng Sơn cho biết, thời gian qua, ý thức cảnh giác và tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm trong nhân dân được nâng lên đáng kể. Các tổ chức, cá nhân đã cung cấp cho Công an xã 34 nguồn tin có giá trị, giúp Công an xã kịp thời xác minh, lập hồ sơ xử lý 51 đối tượng vi phạm trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện công tác đấu tranh, đẩy lùi kéo giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo xã cùng Công an xã lắng nghe ý kiến người dân
Lãnh đạo xã Đồng Sơn cùng Công an xã lắng nghe và ghi nhận ý kiến người dân tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, nhiều người dân đã mạnh dạn trình bày các ý kiến đóng góp với lực lượng Công an xã, như: Cần đẩy mạnh tuần tra xử lý nghiêm các đối tượng gây mất an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn; cần có hình thức xử phạt nặng hơn đối với các loại tội phạm cờ bạc, đá gà, trộm chó, mèo và tài sản khác để có tính răn đe, kéo giảm loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, ngành Công an cần quan tâm và có biện pháp mạnh hơn đối với tội phạm ma túy và tín dụng đen để xóa bỏ các mối nguy hiểm ra khỏi đời sống xã hội. Bên cạnh đó, người dân còn có ý kiến kiến nghị cấp trên đơn giản các thủ tục xác minh lý lịch định danh để thuận tiện hơn trong việc làm thẻ căn cước công dân...

Các ý kiến đóng góp của nhân dân đã được Đảng ủy, UBND xã, Công an xã Đồng Sơn ghi nhận và sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát; phối hợp cùng mặt trận, các đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức, chung tay cùng chính quyền, lực lượng công an gìn giữ ANTT địa phương trong thời gian tới…

Người dân phát biểu ý kiến tại diễn đàn
Người dân phát biểu ý kiến tại diễn đàn.

Theo Công an xã Đồng Sơn, Diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân được tổ chức nhằm lắng nghe tâm tư nguyện vọng, ý kiến đóng góp của người dân về Công an xã, từ đó rút kinh nghiệm để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Diễn đàn cũng đã giúp cho Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân, qua đó tạo sự gắn bó giữa lực lượng công an xã với nhân dân, không chỉ nhân dân phản ánh những vấn đề về ANTT, mà còn đóng góp để xây dựng lực lượng Công an xã ngày càng chính quy, tinh nhuệ, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

KIM LAN - QUẾ ANH

                                                                                 

.
.
.