Thứ Sáu, 05/08/2022, 14:47 (GMT+7)
.

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông khi thu phí tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

(ABO) Sáng 5-8, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận và các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an có buổi làm việc về công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) khi triển khai thu phí tại Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (gọi tắt là Dự án).

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã đưa ra các tình huống, sự cố có thể xảy ra khi Dự án chính thức thu phí không dừng hoàn toàn kể từ 0 giờ ngày 9-8. Đồng thời, đưa ra các phương án xử lý đối với từng tình huống, sự cố cụ thể.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông phát biểu ý kiến.
Đại diện Cục Cảnh sát giao thông phát biểu ý kiến.

Sau khi nghe Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đưa ra các tình huống và giải pháp xử lý, đại diện các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang, Cục Cảnh sát giao thông đã có những trao đổi, góp ý.

Đại diện Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Tiền Giang phát biểu ý kiến.
Đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang phát biểu ý kiến.

Theo đó, dự báo tình huống cần cụ thể hơn để có giải pháp xử lý hiệu quả, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT.

Sau khi nghe các ý kiến của các đơn vị liên quan, đại diện Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đề nghị các ngành chức năng phối hợp hỗ trợ để thực hiện tốt việc triển khai thu phí tại Dự án, đảm bảo ANTT, ATGT.

Dự án chính thức thu phí từ 0 giờ ngày 9-8.
Dự án chính thức thu phí từ 0 giờ ngày 9-8.

Dù là thu phí không dừng hoàn toàn, nhưng trong thời gian đầu, đơn vị sẽ bố trí lực lượng trực tại các cabin của trạm thu phí để kịp thời xử lý các tình huống.

M. THÀNH

 

.
.
.