Thứ Ba, 13/09/2022, 14:56 (GMT+7)
.

Điều tra nhóm thanh thiếu niên về hành vi "cướp tài sản"

(ABO) Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự đối với Lê Ngọc Kim Ngân (18 tuổi, ngụ phường 2, TP. Mỹ Tho) để điều tra hành vi "cướp tài sản".
Ngân và vị trí băng đá tại công viên Tết Mậu Thân nơi xảy ra vụ cướp.
Ngân và vị trí băng đá tại Công viên Tết Mậu Thân nơi xảy ra vụ cướp.
Theo điều tra ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 11-9, em N.T.T.L. (15 tuổi, ngụ phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) đến gặp những người bạn có quen biết từ trước, trong đó có Ngân và 3 người khác tại Công viên Tết Mậu Thân (phường 4, TP. Mỹ Tho)
 
Khi L. đến gặp, Ngân đang ngồi trên ghế đá của công viên. Ngân yêu cầu L. lại gần ngồi chung để nói chuyện. Bất ngờ Ngân dùng dao mang theo sẵn kề lên cổ L., tay trái vòng qua cổ giữ L. lại và hỏi lý do vì sao nói xấu, nhìn người yêu của Ngân trong cuộc nhậu trước đó khoảng nửa tháng. 
 
Lúc này L. nói là không có thì Ngân không đồng ý và buộc L. phải đưa số tiền là 1 triệu đồng để giải quyết mâu thuẫn.  L. nói không có tiền, Ngân nhìn thấy L. có mang theo điện thoại nên yêu cầu đưa điện thoại để Ngân đem cầm lấy tiền tiêu xài.
 
Quá hoảng sợ, L. buộc phải đưa điện thoại nhãn hiệu Iphone XS màu vàng của mình cho Ngân. Ngân lấy điện thoại đi cùng một người bạn đem đến một tiệm cầm đồ trên địa bàn phường 10, TP. Mỹ Tho cầm với số tiền 2 triệu đồng. 
 
Sau đó, Ngân về trả lại cho L. giấy cầm đồ và sim trong điện thoại rồi cả nhóm Ngân bỏ đi. Sau khi xảy ra vụ việc, em L. đến cơ quan Công an trình báo. 
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Mỹ Tho đã khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ "cướp tài sản". Cơ quan điều tra đã thu giữ điện thoại di động và số tiền 700 ngàn đồng cầm điện thoại tiêu xài còn lại.
 
Đồng thời, tiến hành bắt giữ Ngân, riêng 3 người còn lại đang củng cố hồ sơ để xử lý. 
 
Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
 
HOÀNG LONG
.
.
.