Chủ Nhật, 25/09/2022, 15:29 (GMT+7)
.

Ngày đầu thu phí thử BOT Cai Lậy, giao thông thông thoáng

(ABO) Kể từ 13 giờ ngày 25-9, Dự án Đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1, đoạn qua TX. Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) và tăng cường mặt đường đoạn từ km 1987+560 đến km 2015+000 (BOT Cai Lậy) bắt đầu thu phí thử đối với trạm thu phí trên Quốc lộ 1.

Hướng dẫn các phương tiện qua trạm thu phí.
Hướng dẫn các phương tiện qua trạm thu phí.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu thu phí thử, tình hình trật tự, an toàn giao thông tại khu vực được đảm bảo, giao thông thông thoáng.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu tiên thu phí thử đối với trạm thu phí trên Quốc lộ 1, doanh nghiệp dự án tiến hành thu 2/8 làn xe và luân phiên giữa 2 chiều với nhau nhằm tạo thói quen cho các phương tiện.

Tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo khi BOT Cai Lậy thu phí thử.
Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo khi BOT Cai Lậy thu phí thử.

Trong ngày đầu thu phí thử, đa phần các phương tiện tuân thủ theo chỉ dẫn các nhân viên BOT Cai Lậy.

Do các phương tiện lưu thông qua trạm thu phí với tốc độ khá cao nên doanh nghiệp dự án đã cho nhân viên đến phía trước trạm báo hiệu tài xế giảm tốc độ.

Các phương tiện qua trạm thu phí.
Các phương tiện qua trạm thu phí.

Theo ông Lê Trung Duy, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, hiện doanh nghiệp dự án đang tiếp tục theo dõi tình hình thu phí thử và đánh giá những khó khăn gặp phải.

Khó khăn hiện nay là do dự án đã tạm ngừng thu phí quá lâu, do đó các phương tiện lưu thông qua trạm với tốc độ cao.

Khi thu phí thử, doanh nghiệp gặp khó khăn trong điều tiết các phương tiện giảm tốc độ. Riêng các vấn đề khác, doanh nghiệp sẽ rút ra các kinh nghiệm cần thiết để chuẩn bị cho việc thu phí chính thức được tốt nhất.

Đến ngày 27-9, doanh nghiệp dự án sẽ thu phí thử 8/8 làn (6 làn không dừng, 2 làn hỗn hợp) đối với trạm thu phí trên Quốc lộ 1 và từ 9 giờ ngày 28-9 sẽ thu phí trên toàn tuyến.

HOÀNG LONG - ANH THƯ

.
.
.