.

Chấm dứt tiếp nhận, thụ lý, giải quyết khiếu nại vụ ông Nguyễn Thành Long và ông Đặng Văn Quẩn

Cập nhật: 12:18, 26/11/2022 (GMT+7)
(ABO) Mới đây, UBND tỉnh Tiền Giang thông báo chấm dứt việc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết khiếu nại vụ ông Nguyễn Thành Long và ông Đặng Văn Quẩn.
 
Theo thông báo, ông Nguyễn Thành Long (người được ủy quyền là bà Trần Thị Liễu); đăng ký hộ khẩu thường trú khu phố 3, phường 2, TX. Cai Lậy khiếu nại yêu cầu bồi thường theo giá đất ở phần diện tích 82,22 m2 đất bị thu hồi để mở rộng Quốc lộ 1A vào năm 2005, đất tọa lạc tại khu phố 7, thị trấn Cai Lậy, huyện Cai Lậy (nay là khu phố 3, phường 2, TX. Cai Lậy); yêu cầu bồi thường 80,88 m2 đất taluy, mương lộ Quốc lộ 1A liền kề phần đất bị thu hồi.
 
Đối với ông Đặng Văn Quẩn (được những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất theo pháp luật của bà Nguyễn Thị Hiệp ủy quyền), địa chỉ cư ngụ tại khu phố 1, phường 4, TX. Cai Lậy khiếu nại yêu cầu bồi thường theo giá đất ở tại thời điểm bồi thường, đối với phần diện tích 82,6 m2 đất bị thu hồi để mở rộng Quốc lộ 1A vào năm 2005, đất tọa lạc tại khu 4, thị trấn Cai Lậy, huyện Cai Lậy (nay là khu phố 1, phường 4, TX. Cai Lậy); yêu cầu bồi thường 43,8 m2 đất taluy Quốc lộ 1A liền kề phần đất bị thu hồi.
 
Khiếu nại của ông Nguyễn Thành Long và ông Đặng Văn Quẩn đã được UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết, được Tổ công tác của tỉnh và các cơ quan Trung ương rà soát, kết luận việc bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật; việc xem xét giải quyết lại khiếu nại cũng như ban hành Quyết định hủy bỏ Quyết định giải quyết năm 2015 của UBND tỉnh là đúng quy trình.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và các ngành chức năng nhiều lần tiếp xúc, đối thoại với bà Trần Thị Liễu (người được ông Nguyễn Thành Long ủy quyền) và ông Đặng Văn Quẩn để giải thích, trả lời. Ngày 26-10-2022, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp bà Trần Thị Liễu và ông Đặng Văn Quẩn và xác định việc khiếu nại của ông Nguyễn Thành Long và ông Đặng Văn Quẩn đã được các cơ quan từ Trung ương đến địa phương giải quyết hết thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.
 
UBND tỉnh Tiền Giang thông báo các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không tiếp, không nhận đơn, không xem xét giải quyết nội dung khiếu nại nêu ở phần trên của ông Nguyễn Thành Long và ông Đặng Văn Quẩn. UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu ông Nguyễn Thành Long (người được ủy quyền là bà Trần Thị Liễu) và ông Đặng Văn Quẩn (được những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất theo pháp luật của bà Nguyễn Thị Hiệp ủy quyền) thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại đã được cơ quan có thẩm quyền ban hành.
HÀ NAM
 
.
.
.