Chủ Nhật, 15/01/2023, 14:53 (GMT+7)
.

Trại giam Phước Hòa: Tổ chức Ngày Hội báo Xuân Quý Mão 2023

(AB0) Ngày 15-1, Trại giam Phước Hòa, Cục C10, Bộ Công an (đóng tại xã Thạnh Hòa, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) tổ chức Ngày Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023 và phát động Ngày hội đọc sách trong phạm nhân năm 2023.
Thượng tá Nguyễm Thanh Tâm, Phó Giám thị Trại giam Phước Hòa phát biểu tại Ngày hội.
Thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Phó Giám thị Trại giam Phước Hòa phát biểu tại Ngày hội.
Dự Ngày hội có đại diện Ban Giám thị Trại giam Phước Hòa, Thư viện tỉnh và 200 phạm nhân tiêu biểu có thành tích tốt trong cải tạo, đại diện cho hơn 2.000 phạm nhân của đơn vị. 
 
Hội báo Xuân Quý Mão và Ngày hội đọc sách trong phạm nhân năm 2023 tại Trại giam Phước Hòa, Thư viện tỉnh đã đưa về phục vụ hơn 400 đầu sách báo, tạp chí Trung ương và địa phương, các loại báo Xuân 2023. 
Cán bộ Thư viện tỉnh giới thiệu nội dung các đầu sách.
Cán bộ Thư viện tỉnh giới thiệu nội dung các đầu sách.
Trại giam Phước Hòa tổ chức Hội báo Xuân hằng năm để phục vụ nhu cầu đọc sách của cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là các phạm nhân, giúp cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân trong trại được tiếp cận toàn cảnh báo chí Việt Nam, tạp chí Xuân trên cả nước, có được đầy đủ các thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng cũng như tình hình vui xuân đón tết của nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc...

 

Phạm nhân tham gia văn nghệ và đọc sách tại Ngày hội.
Phạm nhân tham gia văn nghệ và đọc sách tại Ngày hội.
Tại Ngày hội, phạm nhân còn được xem các tiết mục giao lưu văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân của viên chức Thư viện cùng các phạm nhân tại Trại giam đã làm cho không khí Hội báo Xuân thêm vui tươi, phấn khởi.
200 phạm nhân tham dự Ngày hội.
200 phạm nhân tham dự Ngày hội.
Thượng tá Nguyễm Thanh Tâm, Phó Giám thị Trại giam Phước Hòa cho biết: Hội báo Xuân là một trong những hoạt động thường niên được Thư viện tỉnh phối hợp với Trại giam tổ chức nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa hai đơn vị trong việc tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong công tác giáo dục phạm nhân, đặc biệt là góp phần phát triển văn hóa đọc trong phạm nhân và giúp cho phạm nhân có điều kiện nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần. 
Trong năm qua đã có gần 15.000 lượt phạm nhân đến thư viện mượn sách về đọc, 109 phạm nhân viết cảm nhận về sách. Trong đời sống tinh thần của mỗi người, sách đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là đối với phạm nhân tại trại giam. Từ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, Thượng tá Nguyễm Thanh Tâm đề nghị mỗi phạm nhân tự đề ra cho mình thói quen đọc sách tích cực như “mỗi tuần một cuốn sách, mỗi ngày thực hiện một câu nói hay, một việc làm tốt, chia sẻ nội dung hay từ sách lan tỏa tri thức và yêu thương…
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.