.
Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh:

Quyết tâm giảm tai nạn giao thông từ 5-10%

Cập nhật: 20:07, 07/02/2023 (GMT+7)

(ABO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh trong cuộc họp tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 vào chiều 7-2.

Đồng chí Nguyễn Văn chỉ đạo tại hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh ghi nhận kết quả đạt được của các ngành, các cấp, các địa phương, chính quyền, đoàn thể, đơn vị liên quan, các mô hình trong đảm bảo ATGT, đặc biệt là kết quả ban đầu về "phạt nguội" qua camera. Đồng chí cũng biểu dương 5 đơn vị kiềm giảm 3 tiêu chí ATGT trong năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu các sở, ban, ngành cần quy hoạch có chiều sâu phát triển và khắc phục hạ tầng giao thông; các cơ quan chức năng cần siết chặt quản lý phương tiện giao thông, tìm cách khắc phục các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), trật tự ATGT.

“Trong năm 2023, các đơn vị liên quan đến ATGT cần quyết tâm đạt chỉ tiêu kiềm giảm TNGT; xác định công tác trật tự ATGT, các kế hoạch đã đề ra; giảm từ 5% - 10% TNGT so với năm 2022; có kế hoạch làm việc cụ thể các địa phương có TNGT tăng và có “điểm đen” về ATGT; phát huy vai trò của cấp ủy trong đảm bảo ATGT, đặc biệt xác định hạ tầng giao thông đồng bộ thông suốt nhưng sẽ rất khó khăn trong kiềm chế TNGT” - đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo.

UBND huyện Tân Phú Đông đề nghị các giải pháp.
Lãnh đạo huyện Tân Phú Đông đề nghị các giải pháp trong đảm bảo trật tự, ATGT.

Trong năm 2022, toàn tỉnh Tiền Giang xảy ra 387 vụ TNGT làm 272 người tử vong và bị thương 194 người. So với cùng kỳ năm 2021, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh giảm 2/3 tiêu chí. Tuy nhiên, số người chết tăng 18 người (272/254 người), trong đó đường bộ tăng 16 người, đường thuỷ tăng 2 người, để xảy ra 1 vụ TNGT đường bộ đặc biệt nghiêm trọng trên đường tỉnh 869 (làm 3 người chết, 2 người bị thương).

Theo Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vũ, có 4 địa phương giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2021 là huyện Châu Thành, Tân Phước, TX. Gò Công và TX. Cai Lậy; 1 địa phương có số người chết không tăng, không giảm là huyện Gò Công Tây; 6 địa phương tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2021 là huyện Cái Bè, Cai Lậy, Chợ Gạo, Tân Phú Đông, Gò Công Đông và TP. Mỹ Tho.

Để kéo giảm TNGT, ngoài công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông còn thực hiện các kế hoạch, phương án phòng, chống đua xe trái phép phát hiện và giải tán 4 nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đêm khuya; triển khai phương án ngăn chặn, bắt giữ 7 nhóm, 137 đối tượng có hành vi tổ chức đua, kéo xe, cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, tạm giữ 142 xe mô tô các loại; xử lý 54 trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao tặng 29 Bằng khen cho 13 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên đề thi đua “Bảo đảm trật tự, ATGT” năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

TUẤN LÂM
 

 

 

 

.
.
.