Thứ Sáu, 03/03/2023, 20:38 (GMT+7)
.

Mang súng, hung khí thanh toán lẫn nhau, 6 đối tượng bị khởi tố, tạm giam

(ABO) Ngày 3-3, Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 6 đối tượng về tội đem theo súng và vũ khí gây rối trật tự công cộng.
6 đối tượng tại cơ quan chức năng.
6 đối tượng tại cơ quan chức năng.
Các đối tượng được xác định gồm Nguyễn Minh Nhựt (tên thường gọi là Mèo đen, sinh năm 1987), Lê Văn Tài (sinh năm 1995), Lê Bảo Lộc (sinh năm 1991), Nguyễn Văn Mừng (sinh năm 1992, cùng ngụ phường 3; Nguyễn Ngọc Vũ (còn gọi là Vũ hí, sinh năm 1993, ngụ phường 8) và Tô Đình Anh Tuấn (tên thường gọi là Cua, sinh năm 1994, ngụ xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho).
 
Theo điều tra, vào tối 1-12-2022, cả nhóm đang uống rượu tại nhà Nhựt thì Tài nghe điện thoại của cô ruột. Cô của Tài cho biết, nhà của cô bị đập phá. Do nghi ngờ nhóm thanh niên có mâu thuẫn với mình trước đó gây ra vụ đập phá, nên Tài rủ cả nhóm mang theo hung khí tự chế và súng đến phường 2, TP. Mỹ Tho tìm nhóm thanh niên trên.
Tống đạt quyết định khởi tố bị can Nguyễn Minh Nhựt.
Tống đạt quyết định khởi tố bị can Nguyễn Minh Nhựt.
Khi đến đoạn bờ kè phường 2, các đối tượng gặp nhóm thanh niên mà Tài nghi ngờ đập phá nhà cô của Tài. Nhựt nổ súng thì có 1 đối tượng nhảy xuống sông, các đối tượng còn lại leo lên mái nhà, ném chai thủy tinh về phía nhóm của Tài. Nhựt tiếp tục nổ súng về phía đối phương rồi 2 nhóm tự giải tán. Vụ việc không gây thương vong nhưng làm mất ổn định tình hình an ninh trật tự trong khu vực.
 
Nhận tin báo của người dân, Công an TP. Mỹ Tho tổ chức điều tra truy xét và tiến hành làm việc với các đối tượng có liên quan.
 
Căn cứ vào hành vi của các đối tượng, Công an TP. Mỹ Tho ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nhựt, Tài, Lộc, Mừng, Vũ và Tuấn để tiếp tục điều tra, xử lý về tội gây rối trật tự công cộng.
 
HOÀNG LONG - TRỌNG TÍN
.
.
.