Thứ Bảy, 24/06/2023, 15:25 (GMT+7)
.

Một hộ kinh doanh bị phạt 35 triệu đồng vì sử dụng hóa đơn điện tử không hợp pháp

(ABO) Ngày 24-6, Chi cục Thuế huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và xử lý một trường hợp sử dụng một số hóa đơn điện tử không hợp pháp có liên quan đến một số cơ quan, đơn vị, khách hàng...
Quyết định xử phạt.
Quyết định xử phạt.

Cụ thể, Chi cục Thuế huyện Cái Bè đã tiến hành công tác rà soát hóa đơn, doanh nghiệp, hộ kinh doanh… có dấu hiệu rủi ro trên địa bàn huyện quản lý. Qua đó, đơn vị đã phát hiện một hộ kinh doanh do bà Nguyễn Thị Thu B. (chủ hộ kinh doanh cá thể) có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại tổ 2, khu 1, thị trấn Cái Bè đã có các hành vi sử dụng hóa đơn điện tử không hợp pháp.

Được biết, từ ngày 1-7-2022, khi sử dụng hóa đơn điện tử, hộ bà Nguyễn Thị Thu B. đã cung cấp hóa đơn cho nhiều cơ quan, đơn vị, khách hàng trên địa bàn huyện Cái Bè. Qua công tác rà soát, Chi cục Thuế huyện Cái Bè phát hiện nhiều hóa đơn không hợp pháp và đã ký Quyết định 307 xử phạt hành chính đối với hộ Nguyễn Thị Thu B. số tiền trên 35,2 triệu đồng về các hành vi sai phạm trên. Ngoài việc xử phạt hành chính, cơ quan Thuế đã tiêu hủy số hóa đơn không hợp pháp nêu trên, buộc nộp số tiền thuế thiếu vào ngân sách nhà nước, buộc hộ kinh doanh chuyển đổi từ phương pháp kê khai sang phương pháp khoán thuế theo quy định.
 
Đồng nghĩa, các cơ quan, đơn vị, khách hàng sử dụng hóa đơn này đã vô hiệu, không có giá trị. Ngoài ra, Chi cục Thuế huyện Cái Bè đã thông báo đến các cơ quan, đơn vị biết để có hướng xử lý.
 
Một số người dân cho biết, việc mua bán, sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp này sẽ dẫn đến rất nhiều sai phạm trong xuất hóa đơn để thanh quyết toán. Hành vi trên cần được cơ quan chức năng vào cuộc và cảnh báo trên địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh Tiền Giang nói chung.
 
Theo Chi cục Thuế huyện Cái Bè, đây là trường hợp đầu tiên đơn vị rà soát, phát hiện và xử phạt trên địa bàn huyện. Cũng theo Điều 28, xử phạt đối với hành vi sử dụng hóa đơn không hợp pháp và sử dụng  không hợp pháp hóa đơn sẽ bị xử phạt từ 20 đến 50 triệu đồng đối với hành vi trên. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc hủy hóa đơn đã sử dụng.
 
HOÀNG LONG

 

.
.
.