.
Công an tỉnh Tiền Giang:

Xử lý các đối tượng mua bán, sử dụng pháo trái phép

Cập nhật: 08:31, 13/01/2024 (GMT+7)

(ABO) Ngày 12-1, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa lập hồ sơ xử lý hàng loạt các đối tượng liên quan hành vi mua bán, sử dụng pháo trái phép.

Đối tượng Thương tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Thương tại cơ quan điều tra. Ảnh Lê Hoài

Cụ thể, Công an TX. Gò Công vừa lập hồ xử lý đối tượng Nguyễn Hoài Thương, cư trú xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông về hành vi mua bán pháo trái phép.

Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, chiều 8-1-2024, chị Ngô Kim Thâu, tạm trú phường 4, TX. Cai Lậy đến Công an phường 4, TX. Cai Lậy giao nộp 1 dây pháo nổ, gần 400 viên. Chị Thâu cho biết, dây pháo do người nhà cất giữ với mục đích “để làm kỷ niệm” và cất đã lâu.

Trong lúc thu dọn nhà, chị phát hiện nên đem đến Công an phường 4 giao nộp. Công an phường 4 tiếp nhận và bàn giao Công an TX. Cai Lậy xử lý. Đây cũng là 1 kết quả cụ thể qua công tác tuyên truyền, vận động của Công an TX. Cai Lậy.

Tại cơ quan chức năng, Thương khai nhận, vào tháng 11-2023 đã lên mạng xã hội và liên hệ với một người tên Long, cư trú tỉnh An Giang để mua pháo. Thông qua các mối quan hệ xã hội, Thương giới thiệu mình có bán pháo nổ, để tìm người có nhu cầu mua. Khi có người cần mua pháo, Thương mua pháo về bán lại để thu lợi. Thương thừa nhận, vào ngày 6-1-2024, Thương có bán cho Dương Chí Dũng (SN 2007, cư trú  ấp 7, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông) 11 viên pháo banh. 

Công an Phường 4, thị xã Cai Lậy tiếp nhận dây pháo do chị Ngô Kim Thâu giao nộp. Ảnh Lê Hoài.jpg
Công an phường 4, TX. Cai Lậy tiếp nhận dây pháo do chị Ngô Kim Thâu giao nộp. Ảnh Lê Hoài.

Được biết, trước đó, Dương Chí Dũng và 9 đối tượng khác bị Công an TX. Gò Công phát hiện hành vi đốt pháo và ném vào 17 điểm khác nhau trên địa bàn TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công và các huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông vào 2 đêm 6 và 7-1-2024.

Khám xét nơi ở của Nguyễn Hoài Thương tại ấp Xóm Lưới, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông, lực lượng chức năng thu giữ 148 viên pháo nổ, 2 giàn pháo hoa.

Công an TX. Gò Công tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

HOÀI SƯƠNG - VIỆT LONG

.
.
.