.

Trại giam Phước Hòa: 87 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù

Cập nhật: 14:31, 03/02/2024 (GMT+7)
(ABO) Ngày 3-2 (nhằm ngày 24 tết), Trại giam Phước Hòa (Cục C10 Bộ Công an, tại xã Thạnh Hòa, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) tổ chức Lễ công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt cuối năm 2023.
Đại tá Nguyễn Văn Đông, Giám thị trại giam Phước Hoà trao quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân.
Đại tá Nguyễn Văn Đông, Giám thị Trại giam Phước Hòa trao Quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân.

Tại buổi Lễ, đại diện Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang đã công bố Quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang về Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt cuối năm 2023 cho 6 phạm nhân và Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 706 phạm nhân đợt Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong đó, giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho 87 phạm nhân, 11 phạm nhân được giảm từ chung thân xuống 30 năm tù, số phạm nhân còn lại được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù từ 1 tháng đến 24 tháng.

Phó Chánh án Toà án nhân dân tỉnh Tiền Giang Hoàng Thị Thơ trao quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân.
Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang Hoàng Thị Thơ trao Quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân.
Trao quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân.
Trao Quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân.

Đây là những phạm nhân có quá trình học tập, lao động, cải tạo tốt và đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân nhân các dịp lễ, tết thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước, qua đó tạo điều kiện cho những người lầm lỗi được sớm trở về với xã hội, tái hòa nhập cộng đồng. Đây cũng là động lực để các phạm nhân chưa được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt này tiếp tục cố gắng lao động, cải tạo tốt để được giảm thời hạn trong những đợt tiếp theo.

Trao Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt cuối năm 2023 cho 6 phạm nhân.
Trao Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt cuối năm 2023 cho 6 phạm nhân.

Thay mặt các phạm nhân được giảm hết thời hạn án phạt tù, phạm nhân Mai Chánh Huy chia sẻ: Tôi rất vui mừng khi được là một trong số người được giảm hết thời hạn án phạt tù. Có được niềm vui này là nhờ sự quan tâm động viên, giáo dục của Ban Giám thị Trại và các cán bộ quản giáo. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám thị và các cán bộ đã giúp đỡ chúng tôi trong thời gian cải tạo. Tôi cũng vô cùng biết ơn Đảng và Nhà nước đã có chính sách khoan hồng, để những người lầm lỗi như chúng tôi sớm được trở về với gia đình và cộng đồng. Tôi xin hứa, sau khi ra tù, trở về nhà sẽ luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và pháp luật, cố gắng hết sức để trở thành một người công dân tốt....

Giám thị Trại giam Phước Hoà Nguyễn Văn Đông phát biểu tại lễ công bố các quyết định.
Giám thị Trại giam Phước Hòa Nguyễn Văn Đông phát biểu tại Lễ công bố các Quyết định.

Đại tá Nguyễn Văn Đông, Giám thị Trại giam Phước Hòa cho biết: Đây là một trong những đợt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù có số lượng đông nhất. Số phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại cũng nhiều nhất. Trại cũng đã tổ chức công bố Quyết định kịp thời nhằm tạo điều kiện cho phạm nhân được tha tù trở về đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. 

Giám thị Trại giam chúc mừng các phạm nhân được xét giảm án lần này và mong muốn những phạm nhân đang chấp hành án cải tạo chấp hành tốt để tiếp tục được xem xét giảm án trong đợt tiếp theo. Trại đã phối hợp, kết nối với chính quyền, cơ quan chức năng các cấp để có biện pháp quản lý, giáo dục giúp họ sớm tái hòa nhập với cộng đồng. Trại cũng sẽ xử lý nghiêm các phạm nhân vi phạm những nội quy trong Trại. Mong rằng, những phạm nhân còn lại cố gắng cải tạo tốt để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước…

Phạm nhân Mai Chánh Huy được giảim hết thời hạn chấp hành án phạt tù phát biểu hứa hẹn.
Phạm nhân Mai Chánh Huy được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù phát biểu hứa hẹn.

 

200 phạm nhân tham dự lễ công bố các Quyết định.
200 phạm nhân tham dự Lễ công bố các Quyết định.
Trại giam Phước Hòa hiện đang quản lý, giáo dục hơn 2.700 phạm nhân tại 3 phân trại. Hằng năm, trại có 3 đợt xét giảm án và xét tha tù trước thời hạn có điều kiện với hơn 1.000 phạm nhân. Trong dịp tết, Trại cũng đã triển khai kế hoạch thực hiện chế độ, chính sách quy định đối với phạm nhân, mỗi phạm nhân được cấp chế độ ăn gấp 5 lần ăn ngày thường. Ngoài ra, Trại xây dựng kế hoạch tổ chức cho phạm nhân tham gia phong trào thể thao mang tính đồng đội như bóng đá, bóng chuyền, các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ tại các phân trại, tạo không khí vui tươi trong những ngày tết đến xuân về, qua đó tăng cường đoàn kết và ý thức kỷ luật.
 
PHƯƠNG MAI
 
.
.
.