Thứ Năm, 07/06/2012, 16:13 (GMT+7)
.

Không an toàn điện trên đường Tết Mậu Thân

Trên đường Tết Mậu Thân thuộc địa bàn P.4, TP. Mỹ Tho (đoạn từ trường Tiểu học Lê Quý Đôn đến đường Ấp Bắc) có gần 10 cột điện nằm lấn sâu vào khu dân cư. Nguy hiểm hơn, một số cột điện dựng ngay trong nhà dân và đường dây điện được kéo ngang trên mái nhà.

Nhiều loại dây của ngành viễn thông, truyền hình cáp... vắt trên mái nhà dân.
Nhiều loại dây của ngành viễn thông, truyền hình cáp... vắt trên mái nhà dân.

Ông Ngô Văn Hạn, 75 tuổi, sống ở đây từ năm 1955 cho biết, trước năm 1975, đường điện này nằm sát lề đường. Nhưng đường dây điện đã gây khó khăn cho sân bay quân sự của chế độ cũ nên mới dời vào trong. Đến nay, sân bay không còn nhưng hàng cột điện vẫn chưa được di dời…

Trên mái nhà ông Hạn, nhiều loại dây của viễn thông, truyền hình cáp… vắt chằng chịt. Ông đang dự tính lợp lại mái nhà nhưng rất khó khăn vì sợ dây điện.

Ông Hạn cho biết thêm, năm 2009, nhà ông bị ảnh hưởng bão làm tốc mái, tôn bay dính vào dây điện. Tuy sự cố đã được khắc phục nhưng gia đình và người dân ở đây vẫn còn thấy sợ.Tại con hẻm 245, một trụ điện cũng nằm ngay lối vào, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại.

Sự nguy hiểm thấy rõ hơn khi cột điện dựng trong quán ốc 283 (số nhà 285, đường Tết Mậu Thân). Việc nấu nướng của quán đặt ngay dưới chân cột điện và đường dây điện thoại. Nếu xui rủi xảy ra hỏa hoạn thì sẽ gây ra hậu quả khó lường.

Được biết, UBND tỉnh vừa qua có ban hành chỉ thị về thực hiện tiết kiệm điện và an toàn trong sử dụng điện. Trong quá trình triển khai thực hiện chỉ thị này, ngành Điện và chính quyền TP. Mỹ Tho cần phối hợp để có biện pháp di dời hệ thống điện nêu trên để đảm bảo an toàn.

BÁ THỦY

.
.
.