Thứ Tư, 28/11/2012, 10:54 (GMT+7)
.

BĐBP: Tuyên truyền Luật Biển cho nông dân

Vừa qua, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức triển khai Luật Biển Việt Nam cho khoảng 200 nông dân trên địa bàn 2 xã Tân Thạnh và Tân Thới (Tân Phú Đông). 

BĐBP tỉnh thông báo tình hình, vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển và đảo Việt Nam cũng như những cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền biển, đảo của nước ta, đặc biệt là chủ quyền tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đồng thời, người dân cũng được nghe thông tin về tình hình biển Đông trong thời gian qua, những nội dung cơ bản của Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta trong việc giải quyết các bất đồng, tranh chấp về chủ quyền, quyền chủ quyền trên biển.

BĐBP phổ biến cặn kẽ Luật Biển Việt Nam gồm 7 chương, 55 điều và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2013. Luật đề cập đến các nguyên tắc, chính sách quản lý và bảo vệ biển; phạm vi và quy chế các vùng nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa; quy chế các đảo, quần đảo Việt Nam; các hoạt động trong vùng biển Việt Nam; tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ; bảo vệ tài nguyên và môi trường biển; nghiên cứu khoa học biển; phát triển kinh tế biển; tuần tra kiểm soát trên biển; hợp tác quốc tế về biển…

Qua tuyên tuyền nhằm nâng cao nhận thức của bà con nông dân hiểu rõ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.        

   HIẾU TRUNG

.
.
.