Thứ Tư, 06/03/2013, 11:12 (GMT+7)
.

Thanh tra việc chấp hành pháp luật lao động tại các doanh nghiệp

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động -  Phòng chống cháy nổ lần thứ 15-2013, Sở LĐ-TB&XH đã thành lập Đoàn thanh tra liên ngành tiến hành thanh kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật lao động tại các doanh nghiệp.

Theo kế hoạch, ngày 5-3, Đoàn thanh tra liên ngành đã tiến hành thanh, kiểm tra tại Công ty TNHH VBL Tiền Giang (Khu công nghiệp Mỹ Tho).

Công ty TNHH VBL Tiền Giang hiện có 167 công nhân, lao động, trong đó có 36 nữ. Số lao động đã ký kết hợp đồng lao động là 167 lao động. Tổng số lao động tham gia bảo hiểm xã hội là 161 lao động. Trong năm 2012, công ty đã đầu tư cho công tác bảo hộ lao động với tổng kinh phí 4,1 tỷ đồng.

Công ty còn thực hiện các chế độ về bảo hiểm tai nạn, khám sức khỏe định định và thực hiện các chế độ bồi dưỡng nặng nhọc, độc hại bằng hiện vật cho người lao động…; đồng thời thực hiện tốt các quy định về PCCC. Về tổ chức đoàn thể, công ty cũng đã thành lập Công đoàn cơ sở với 162 công đoàn viên đang tham gia sinh hoạt.

Qua kiểm tra, Đoàn thanh tra liên ngành đã đánh giá cao việc chấp hành các quy định của pháp luật lao động của Công ty TNHH VBL Tiền Giang.

Tuy nhiên, Đoàn thanh tra liên ngành cũng lưu ý đối với công ty các vấn đề như: Cần có biện pháp giảm hơn nữa về nhiệt độ, tốc độ gió, tiếng ồn và cải thiện về ánh sáng ở các khu nhà xưởng sản xuất. Bên cạnh đó, cần cập nhập các thông tin mới ở Bộ luật Lao động (bổ sung, sửa đổi) để có những điều chỉnh cho đúng và phù hợp; tăng cường hơn nữa công tác PCCC.

HỮU NGHỊ

.
.
.