Thứ Ba, 05/03/2013, 15:50 (GMT+7)
.

Xử phạt người đội mũ bảo hiểm kém chất lượng từ giữa tháng 4

Đội mũ bảo hiểm kém chất lượng sẽ bị phạt.
Đội mũ bảo hiểm kém chất lượng sẽ bị phạt. Ảnh Như Lam

Từ 15-3 đến 15-4, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia sẽ tiến hành tuyên truyền cho người dân về chất lượng mũ bảo hiểm, cách sử dụng ra sao. Sau ngày 15-4, lực lượng liên ngành sẽ ra quân xử phạt các trường hợp đội mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng.

Thông tin trên được ông Trương Quang Hoài Nam, Cục trưởng Cục quản lý thị trường, Bộ Công Thương đưa ra tại buổi giao ban trực tuyến công tác tháng Ba do Bộ Công Thương tổ chức ngày 4-3,.

Theo ông Nam, hiện trên thị trường, có đến 70% mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng nhưng núp bóng dưới tên gọi mũ thời trang nói chung để "lách luật."

Qua kiểm tra 15 cơ sở tại Hà Nội, lực lượng chức năng đã thu giữ gần 2.000 mũ bảo hiểm kém chất lượng, hiện Cục Quản lý thị trường tiếp tục phối hợp với các địa phương mở rộng kiểm tra tại các tỉnh lân cận như Hải Dương, Hải Phòng và mở rộng trên phạm vi cả nước.

"Trên cơ sở những đợt ra quân trên, Cục Quản lý thị trường sẽ kiến nghị để hoàn chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật nhằm xử lý triệt để các loại mũ bảo hiểm giả," ông Nam cho hay.

Đánh giá vấn đề mũ bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho biết, trong hai tháng đầu năm 2013, mặc dù số vụ tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng số người chết lại tăng 18%. Nguyên nhân hàng đầu là do người tham gia giao thông sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng.

Chính vì vậy, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bộ khác để đến hết năm 2013 chấm dứt việc lưu hành, sử dụng, buôn bán, sản xuất các loại mũ giống như mũ bảo hiểm không bảo đảm chất lượng, không đảm bảo tiêu chuẩn của mũ bảo hiểm cho người đi xe máy.

Bộ trưởng cũng yêu cầu, các Sở Công Thương chỉ đạo chi Cục quản lý thị trường thuộc phạm vi quản lý của mình tiếp cận vấn đề sản xuất, lưu thông, sử dụng mũ bảo hiểm chất lượng để về cơ bản đến hết 2013, chấm dứt tình trạng sản xuất, lưu hành sử dụng mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng.

(Theo vietnamplus.vn)

.
.
.