Thứ Hai, 04/10/2021, 19:59 (GMT+7)
.
THƯỢNG ÚY PHAN THỊ THANH HỒNG:

Điển hình trong phong trào thi đua Quyết thắng

Gần 20 năm phục vụ trong quân ngũ, Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp Phan Thị Thanh Hồng gắn bó với chuyên môn văn thư, bảo mật, thuộc Ban Tham mưu, Trung đoàn 9, Sư đoàn 8 (Quân khu 9). Không những giỏi về chuyên môn, chị còn được nhiều người yêu mến bởi tính tình vui vẻ, hòa đồng, tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng trong công việc.

Quê huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông (năm 2003), chị tình nguyện nhập ngũ tại Trung đoàn 9, Sư đoàn 8. Sau thời gian huấn luyện chiến sĩ mới, chị được cử đi học kỹ thuật viên Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và được phân công làm nhân viên văn thư, bảo mật cho đến nay.

Để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, chị Hồng xác định phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định của cấp trên về bảo quản, giữ gìn tài liệu, bảo mật thông tin, ngăn chặn việc lộ, lọt thông tin. “Tôi nghiên cứu, nắm chắc các quy định về tiếp nhận, xử lý văn bản, đặc biệt là các loại văn bản có độ mật cao. Mỗi khi có công văn đến, tôi phân loại theo từng ngành, ghi chép cẩn thận vào sổ lưu và kịp thời báo cáo theo phân cấp cho chỉ huy. Nhờ vậy, các văn bản luôn được triển khai kịp thời đến các bộ phận có liên quan mà không thất lạc. Ngoài ra, tôi còn hướng dẫn cho cơ quan, đơn vị cập nhật về thể thức văn bản, lập danh mục hồ sơ, để khi cần có thể tìm được ngay, góp phần nâng cao tính thống nhất trong toàn đơn vị” - chị Hồng cho biết.

Ngoài ra, trên cương vị là Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Trung đoàn 9, chị Hồng đã tham mưu tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thúc đẩy phong trào phụ nữ ở đơn vị phát triển mạnh mẽ. Điển hình là mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” được Hội triển khai hiệu quả, nhằm tạo vốn để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phần nâng cao đời sống cho cán bộ, hội viên. Đối với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, chị thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, động viên, từ đó tạo được niềm tin, giúp hội viên nỗ lực thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Chồng chị cũng là quân nhân, thường xuyên xa nhà, nhất là trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19, việc nhà  chị lo chu toàn, được đơn vị tạo điều kiện cho 2 con chị vào đơn vị sống chung với mẹ. “Tôi luôn xác định gia đình là tổ ấm, mà người phụ nữ là người “giữ lửa”, nên tôi luôn chia sẻ, động viên chồng và chăm lo cho gia đình, để chồng an tâm công tác và con có thành tích cao trong học tập” - chị tâm sự.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chị Hồng đã tạo được lòng tin, sự quý mến của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, được thủ trưởng đơn vị tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng hằng năm, Giấy khen có thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021 và được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác phụ nữ năm 2020”…

HUỲNH PHONG

.
.
.