.

Huyện Tân Phước: Diễn tập năm 2022 thành công tốt đẹp

Cập nhật: 16:04, 25/10/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 24-10, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Tân Phước (tỉnh Tiền Giang) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác diễn tập trên địa bàn huyện năm 2022.

Tại Hội nghị, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 12 cá nhân có thành tích tốt trong chuẩn bị và thực hành diễn tập trên địa bàn huyện năm 2022.
UBND huyện tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 12 cá nhân có thành tích tốt trong chuẩn bị và thực hành diễn tập trên địa bàn huyện năm 2022.

Dưới sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập và sự hướng dẫn, giúp đỡ về công tác chuyên môn của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện và các cơ quan ban, ngành, đoàn thể địa phương, sau quá trình chuẩn bị chu đáo, 3 đơn vị diễn tập gồm: Xã Hưng Thạnh vận hành cơ chế 7 cuộc họp;  xã Thạnh Mỹ diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn vận hành trình tự 3 cuộc họp và 1 cuộc xử lý tình huống; xã Tân Lập 1 vận hành cơ chế 6 cuộc và 1 cuộc thực binh có sử dụng đạn hơi.

Theo đánh giá, các xã đã tổ chức, điều hành các cuộc diễn tập thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang thiết bị và phương tiện kỹ thuật tham gia; quá trình diễn tập không ảnh hưởng đến hoạt động của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Đoàn Văn Tuấn nhấn mạnh, kết quả của các cuộc diễn tập lần này là cơ sở để huyện tiếp tục xây dựng, củng cố, tăng cường tiềm lực, thế trận khu vực phòng thủ, xây dựng lực lượng vũ trang, huy động sức mạnh toàn dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ địa phương trong tình hình mới.

Đồng thời, thông qua cuộc diễn tập, tiếp tục nâng cao nhận thức toàn dân về xây dựng khu vực phòng thủ, là cơ sở để các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của địa phương rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, từ khâu xây dựng kế hoạch, văn kiện đến vận hành cơ chế và thực hành diễn tập trong thời bình. Từ đó nghiên cứu, xây dựng bổ sung phương án, kế hoạch tác chiến sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.

Tại hội nghị, UBND huyện tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 12 cá nhân có thành tích tốt trong chuẩn bị và thực hành diễn tập trên địa bàn huyện năm 2022.

PHÚC THỊNH


 

 

.
.
.