.

Thiếu tá Hồ Nhật Trường - Người Tiểu đoàn trưởng gương mẫu

Cập nhật: 08:46, 12/11/2022 (GMT+7)

(ABO) Từ khi nhận công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, Thiếu tá Hồ Nhật Trường luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị.

Thiếu tá Trường luôn nỗ lực rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ.
Thiếu tá Hồ Nhật Trường

Là người con của vùng đất Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, từ khi còn là học sinh, Thiếu tá Trường luôn mong muốn lớn lên sẽ trở thành một sĩ quan trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, đồng chí đã tình nguyện nhập ngũ để phục vụ và cống hiến cho Tổ quốc.

Trong thời gian nhập ngũ, đồng chí đã được đơn vị cử đi học lớp đào tạo Tiểu đội trưởng, Trung đội trưởng tại Trường Quân sự Quân khu 9.

Sau đó, đồng chí về công tác tại Ban CHQS huyện Gò Công Đông. Tại đây, đồng chí được cử đi học đại học tại Trường Sĩ quan Lục quân 2 rồi về tiếp tục công tác tại đơn vị.

Đến tháng 8-2021, đồng chí được bổ nhiệm chức vụ Tiểu đoàn trưởng khung thường trực.

Với vai trò là Tiểu đoàn trưởng Ban CHQS huyện, Thiếu tá Trường đã chủ động nghiên cứu, kịp thời tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và Luật Dự bị động viên đối với lực lượng vũ trang.

Thiếu tá Trường huấn luyện dân quân mới.
Thiếu tá Trường huấn luyện dân quân mới.

Bên cạnh đó, đồng chí luôn thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện.

Đồng chí còn trực tiếp cùng với Ban Tham mưu tham gia chỉ đạo, huấn luyện thực binh diễn tập cấp xã thực hành xử lý các tình huống sát với tình hình địa phương được các cấp đánh giá cao.

Điều này góp phần nâng cao trình độ, khả năng lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và chức năng làm tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể theo Nghị quyết 28-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X.

Không những vậy, trên cương vị chức trách được giao, Thiếu tá Trường luôn phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, vận dụng sáng tạo, linh hoạt kiến thức học ở nhà trường vào thực tiễn công tác và nghiên cứu những phương pháp, cách làm mới nhằm nâng cao hiệu quả công tác.

Nhờ tích cực học tập, Thiếu tá Trường luôn đạt kết quả cao trong các đợt học tập chính trị, quân sự tại chức, hội thi, hội thao do các cấp tổ chức.

Đặc biệt, Thiếu tá Trường có nhiều cố gắng trong nghiên cứu sáng kiến, cải tiến đồ dùng, trang thiết bị huấn luyện, từ đó chất lượng huấn luyện ngày càng được nâng cao.

Thiếu tá Trường chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, thuận lợi lớn nhất phải kể đến đó là được sự lãnh, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Chỉ huy cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng chí, đồng đội trong đơn vị.

Bên cạnh đó, bản thân luôn bám sát vào các kế hoạch của người chỉ huy giao, để tìm các biện pháp, giải pháp thực hiện thắng lợi nội dung theo kế hoạch đã đề ra”.

Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của mình, đồng chí còn tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của đơn vị.

Dù trên cuơng vị công tác nào thì đồng chí Trường cũng luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của mình, được cấp trên tin yêu, quần chúng tín nhiệm.

Với những cố gắng, nỗ lực trong quá trình công tác, Thiếu tá Trường được Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện tặng nhiều Giấy khen vì đã có thành tích trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương.

Thượng tá Lê Văn Minh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Gò Công Đông nhận xét: “Thiếu tá Trường có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng; luôn chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, đặc biệt là điều lệnh điều lệ quy định của đơn vị.

Trên cương vị chức trách, đồng chí luôn nhiệt tình, năng nổ, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao”.

Phát huy tính tiền phong, gương mẫu đi đầu của người đảng viên, Thiếu tá Trường đã góp phần không nhỏ vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị.

Đây tấm gương có sức lan tỏa trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện nói chung và của đơn vị nói riêng.

HẢI QUÂN - ANH THƯ

.
.
.