Thứ Tư, 19/07/2017, 21:56 (GMT+7)
.

Tăng cường PCCC đối với nhà cao tầng, trung tâm thương mại

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa vừa ký ban hành công văn 3131 ngày 11-7-2017 về việc thực hiện "Tháng cao điểm về phòng cháy, chữa cháy đối với nhà cao tầng, siêu cao tầng, trung tâm thương mại” trên địa bàn tỉnh.

Diễn tập công tác phòng cháy, chữa cháy. Ảnh: Hữu Chí
Diễn tập công tác phòng cháy, chữa cháy. Ảnh: Hữu Chí

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo: Các cơ quan, đơn vị tổ chức có trụ sở làm việc là nhà, công trình cao tầng và các trung tâm thương mại, siêu thị thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, công nhân viên của cơ quan, đơn vị, tổ chức mình hiểu, nắm vững những kiến thức cơ bản của pháp luật và các biện pháp đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy và duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật.

Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thời lượng đưa tin, bài tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, trong đó tập trung biểu dương gương người tốt việc tốt trong công tác công tác phòng cháy, chữa cháy và phê phán công khai các hành vi thiếu trách nhiệm, các vi phạm nghiêm trọng về phòng cháy, chữa cháy của các tổ chức, cá nhân để giáo dục, phòng ngừa chung.

UBND các huyện, thành, thị tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cơ sở, tổ chức thuộc quyền quản lý trên địa bàn thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Công an tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, các cơ quan thông tin đại chúng, các ngành, đoàn thể các cấp chủ động, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, đưa tin, bài, xây dựng phóng sự tuyên truyền kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy sâu rộng trong nhân dân bằng các hình thức phong phú, nội dung phù hợp và mang lại hiệu quả thiết thực.

Tổ chức tổng kiểm tra, tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ, hướng dẫn các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; lập và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với 100% nhà, công trình cao tầng, trung tâm thương mại và siêu thị trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức cho người đứng đầu các nhà công trình cao tầng, trung tâm thương mại và siêu thị ký cam kết đảm bảo thực hiện các tiêu chuẩn về an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện nội dung Công văn này; kết thúc “Tháng cao điểm về an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các nhà, công trình cao tầng, trung tâm thương mại” tổng hợp, báo cáo kết quả về Bộ Công an, UBND tỉnh theo quy định.

P.L




 

.
.
.