Thứ Sáu, 18/04/2014, 06:56 (GMT+7)
.

Sức mạnh tinh thần bù đắp khiếm khuyết

Khi một sinh linh tượng hình, niềm mong muốn của bậc làm cha mẹ là một đứa con khoẻ mạnh thông minh sẽ chào đời và trưởng thành. Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng như ý muốn. Nhiều đứa trẻ khi lọt lòng mẹ đã là khiếm khuyết, cũng có khi bệnh tật hay tai nạn bất ngờ đã biến một người khỏe mạnh, lành lặn trở thành người khuyết tật.

Không đầu hàng số phận, nhiều người khuyết tật đã vươn lên, lấy sức mạnh tinh thần bù đắp khiếm khuyết.

Anh thương binh Nguyễn Văn Sáu (Hưng Hòa, Long Vĩnh, Gò Công Tây) chia sẻ: “Tôi đã làm qua nhiều nghề dành cho người khiếm thị lắm rồi. Từ se nhang đến kết chổi tàu dừa, chổi bông cỏ tôi đều làm qua nhưng 2 năm nay tôi trụ với nghề đan lát này vì nó cho thu nhập khá hơn. Nhờ công việc ổn định như vầy, có thu nhập từ đôi tay mình làm ra tôi thấy tự tin hơn trong cuộc sống”.

Bị câm điếc từ nhỏ, hơn 25 năm khổ luyện với con chữ để hoàn thành chương trình Cao đẳng chuyên ngành sư phạm. Và hiện tại, thầy giáo trẻ Nguyễn Khắc Phục đang trải lòng ra để vun đắp ước mơ, truyền nghị lực cho hàng trăm trẻ câm, điếc đang theo học tại Trường khuyết tật Nhân Ái và Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh.

Anh còn xúc tiến thành lập Câu lạc bộ người điếc Tiền Giang với mong muốn người câm điếc có được cơ hội giao lưu, học tập mở mang tầm hiểu biết, không còn tự ti, mặc cảm và sớm hoà nhập với cộng đồng.

Và chị Nguyễn Thị Hiếu (Lợi Tiểu, Bình Ninh, Chợ Gạo) là nạn nhân chất độc da cam/Dioxin. Với đôi chân teo tóp và nhiều bệnh tật khác hành hạ, chị vẫn ngày ngày rong ruổi trên chiếc xe lắc mưu sinh bằng sấp vé số.

THỦY HÀ - BẠCH CÚC

.
.
.