Thứ Sáu, 16/05/2014, 09:36 (GMT+7)
.

Phú Quốc - Hòn đảo ngọc của Việt Nam

Phú Quốc là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, hòn đảo có hình trái tim. Trước đây, hòn đảo này được biết đến như là nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng trong thời kỳ chiến tranh.

Ngày nay, hòn đảo xinh đẹp này thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế đến tham quan nghỉ dưỡng nhờ những bãi biển ấm áp, nước biển xanh trong như ngọc, bãi cát dài đẹp, thiên nhiên phong phú và được bảo tồn như một công viên quốc gia.

Vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của đảo.
Vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của đảo.

Tạp chí du lịch uy tín National Geographic vừa đưa ra danh sách "Những điểm đến lý tưởng nhất cho mùa đông 2014" dựa trên đánh giá của 15 chuyên gia du lịch có kinh nghiệm từ khắp nơi trên thế giới. Đảo Phú Quốc của Việt Nam cũng lọt vào danh sách này với nhiều nhận xét tích cực.

Đặc biệt một số đặc sản gắn liền với hòn đảo này: Nước mắm Phú Quốc, Rượu Sim, Rượu mỏ quạ, Gà đi bộ, Gỏi cá trích, Ghẹ - Hàm Ninh, Cơm ghẹ, Cá khô Thiều, Hải Sâm, Nhum (ăn sống với mù tạt, nướng và hấp), Còi biên mai (chính là 2 lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò, còi được chế biến thành các món như: nướng, xào, lẩu)...,

a
Cầu tàu Hàm Ninh nơi tàu bè tập trung về sau khi đánh bắt.

 NHƯ LAM

.
.
.