Thứ Hai, 27/02/2017, 20:25 (GMT+7)
.

Nét đẹp công nhân trên công trường đóng tàu

Cùng với các ngành công nghiệp khác, ngành công nghiệp đóng tàu Tiền Giang khá phát triển với nhiều xưởng, nhà máy đóng tàu lớn nhỏ.

Ông Nguyễn  Đức Hùng, Giám đốc Công ty Đóng sửa tàu Đồng Tâm (Hợp tác xã Rạch Gầm), một trong những đơn vị đóng tàu thủy nội địa lớn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, cho biết: “Trong năm 2016, công ty đã hoàn thành và giao cho khách hàng 20 chiếc tàu có tải trọng từ 1.000 - 3.000 tấn, tạo việc làm cho khoảng 100 - 250 công nhân tùy thời điểm”.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Hùng, do lực lượng công nhân có tay nghề cao và nằm ở vị trí trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long nên hằng năm công ty nhận được nhiều hợp đồng đóng mới tàu từ các tỉnh trong khu vực như: Bến Tre, Cà Mau, …  

Thời gian để hoàn thành những chiếc tàu lớn như thế này là từ 5 - 6 tháng.
Thời gian để hoàn thành những chiếc tàu lớn như thế này là từ 5 - 6 tháng.
Tùy theo tay nghề các công nhân sẽ được trả tiền công từ 250 - 300 ngàn đồng/ngày.
Tùy theo tay nghề các công nhân sẽ được trả tiền công từ 250 - 300 ngàn đồng/ngày.
Người thợ đóng tàu phải thật cẩn thận để không bị tia lửa bắn vào người gây phỏng.
Người thợ đóng tàu phải thật cẩn thận để không bị tia lửa bắn vào người gây phỏng.
Các thanh thép nặng được công nhân dùng cần cẩu để chuyển lên cao.
Các thanh thép nặng được công nhân dùng cần cẩu để chuyển lên cao.
Trước khi được lắp vào sườn tàu, mặt trong của vỏ tàu được sơn chống sét.
Trước khi được lắp vào sườn tàu, mặt trong của vỏ tàu được sơn chống sét.
Công nhân hỗ trợ nhau ráp thanh thép vào thân tàu.
Công nhân hỗ trợ nhau ráp thanh thép vào thân tàu.
Vì tính chất công việc nên các công nhân đóng tàu thường xuyên tiếp xúc với tia lửa hàn ở cự ly gần.
Vì tính chất công việc nên các công nhân đóng tàu thường xuyên tiếp xúc với tia lửa hàn ở cự ly gần.
Công nhân phải hàn các mối hàn ở trên cao.
Công nhân phải hàn các mối hàn ở trên cao.
Công nhân kiểm tra độ cân bằng của giá đỡ thân tàu, để kịp thời điều chỉnh.
Công nhân kiểm tra độ cân bằng của giá đỡ thân tàu, để kịp thời điều chỉnh.

PHAN THẮNG

.
.
.