Thứ Sáu, 13/04/2018, 06:31 (GMT+7)
.
TỔNG BIÊN TẬP BÁO ẤP BẮC NGUYỄN MINH TÂN:

Học bổng "Chắp cánh ước mơ" mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Sau 10 năm tổ chức liên tiếp, Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” do Báo Ấp Bắc phối hợp với Công ty cổ phần Hùng Vương thực hiện, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đánh giá thêm về ý nghĩa của chương trình này, đồng chí Nguyễn Minh Tân, Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết:

Đồng chí Nguyễn Minh Tân trao học bổng cho các em học sinh.
Đồng chí Nguyễn Minh Tân trao học bổng cho các em học sinh.

Qua 10 lần tổ chức liên tiếp vừa qua, Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” đã trao cho 1.413 lượt học sinh, sinh viên (HS-SV), với tổng kinh phí hơn 2,8 tỷ đồng.

Trong đó, có 149 suất dành cho học sinh tiểu học, 314 suất dành cho học sinh THCS, 376 suất dành cho học sinhTHPT, 524 suất dành cho sinh viên và 50 suất dành cho HS-SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (được chọn ra từ số HS-SV nhận học bổng của năm 2011 nhân kỷ niệm 5 năm tổ chức chương trình).

Chương trình học bổng này đã hỗ trợ cho các em HS-SV có hoàn cảnh khó khăn như: Bệnh tật, mồ côi, hộ nghèo, có điều kiện vượt khó đến trường, tiếp tục thực hiện ước mơ để sống tốt và cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

Nhiều em nhận học bổng của chương trình đã ra trường, biến ước mơ của bản thân thành hiện thực; đồng thời, không bao giờ quên sự trợ giúp của chương trình chắp cánh cho mình trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

Qua 10 lần tổ chức, Trường Đại học Tiền Giang có số lượng sinh viên nhận học bổng nhiều nhất, với 277 lượt sinh viên; tiếp theo là các Trường Đại học: Cần Thơ, Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh... Đối với học sinh THPT, THCS, tiểu học được phân bố ở tất cả các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, tập trung nhiều ở các huyện: Tân Phước, Tân Phú Đông và Gò Công Đông. Điều đặc biệt là có rất nhiều em học sinh THPT nhận học bổng và bước tiếp vào đại học, để tiếp tục thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Chương trình có quy mô khá lớn, được phối hợp tổ chức trên diện rộng, góp phần đáng kể thực hiện chủ trương xây dựng xã hội học tập, tạo dựng hình ảnh đẹp cho thương hiệu Công ty cổ phần Hùng Vương và nâng cao uy tín hoạt động xã hội của Báo Ấp Bắc.

Các cơ quan phối hợp thực hiện đã nêu cao tinh thần cộng đồng trách nhiệm, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng và tổ chức cấp phát học bổng trang trọng, tạo ấn tượng tốt. Với định suất học bổng khá cao, đối tượng thụ hưởng phấn khởi, sử dụng đúng mục đích, có điều kiện tốt hơn để vượt khó, học tốt.

* Phóng viên (PV): Điểm khác biệt của Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” này là gì, thưa đồng chí?

* Đồng chí NGUYỄN MINH TÂN: Để có được danh sách HS-SV nhận học bổng, Ban Tổ chức kế thừa danh sách được nhận học bổng ở các năm học trước và tiếp nhận mới theo thư đăng ký nguyện vọng của HS-SV mà xem xét chọn trao các suất học bổng.

Mỗi HS-SV được xét chọn nhận học bổng đều phải có thư đăng ký nguyện vọng, có xác nhận của UBND cấp xã về hoàn cảnh gia đình và có xác nhận của nhà trường về kết quả học lực cũng như hạnh kiểm.

Sau đó, Ban Tổ chức căn cứ vào các tiêu chuẩn quy định một cách công tâm, khách quan để chọn ra những HS-SV ở các bậc học đại học, THPT, THCS,  tiểu học và đề nghị Ban Giám đốc Công ty cổ phần Hùng Vương xét duyệt.

Điểm khác biệt của Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” chính là sự kế thừa và tiếp nối của những HS-SV đã được nhận học bổng của những năm trước, nếu vượt khó, học tốt sẽ tiếp tục nhận cho đến khi tốt nghiệp ra trường. Nhờ tính tiếp nối này mà đã có nhiều HS-SV được nhận học bổng 6 - 7 lần trong 10 lần tổ chức vừa qua.

Thực hiện và duy trì được Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” cũng là nhờ sự nỗ lực rất lớn và rất đáng trân trọng của tập thể cán bộ, công nhân Công ty cổ phần Hùng Vương.

Trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn thách thức, công ty vừa phải nỗ lực sản xuất - kinh doanh, vừa phải dành khoản tiền lớn để trao hàng ngàn suất học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho các em HS-SV, góp phần đáng kể trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh nhà.

Những người tổ chức chương trình cũng muốn gửi lời tri ân sâu sắc đối với nghĩa cử cao đẹp của lãnh đạo Công ty cổ phần Hùng Vương, đặc biệt là của cá nhân ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty.

* PV: Đồng chí muốn nhắn nhủ điều gì với HS-SV nhận được học bổng?

* Đồng chí NGUYỄN MINH TÂN: Để đáp lại tấm lòng của nhà tài trợ, chúng tôi mong mỏi tất cả HS-SV được nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ” phải cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên rèn đức, luyện tài để trở thành người công dân hữu ích cho quê hương, đất nước.

Thành tích đạt được của các em sẽ góp phần làm cho chương trình đạt hiệu quả thiết thực, lan tỏa rộng và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Tin rằng, các em HS-SV được nhận học bổng ngày nào - nay đã thành đạt cũng như các em hiện nhận học bổng của chương trình không bao giờ quên ơn những người đã chắp cánh cho mình trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

Kết quả phấn đấu của các em chính là món quà đền đáp ý nghĩa nhất đối với nhà tài trợ và những người thực hiện chương trình.

Để Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” tiếp tục bay cao, bay xa, chúng tôi rất mong đơn vị tài trợ, các đơn vị phối hợp tổ chức, tiếp tục đồng hành với Báo Ấp Bắc trong các năm tới, để hỗ trợ cho các em HS-SV có hoàn cảnh khó khăn, vững bước trên những chặng đường thực hiện ước mơ của mình.

* PV: Xin cảm ơn đồng chí!

P. A (thực hiện)

.
.
Liên kết hữu ích
.