Thứ Sáu, 28/12/2018, 17:12 (GMT+7)
.

Giải Việt dã báo Ấp Bắc là hoạt động sôi nổi mừng năm mới 2019

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 36 - năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 30-12 tại huyện Gò Công Tây. Đây là hoạt động chào đón năm mới 2019, kỷ niệm 56 năm Chiến thắng Ấp Bắc (2-1-1963 - 2-1-2019), 40 năm tái thành lập huyện Gò Công Tây.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa chào mừng thành tích của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Trước thềm diễn ra Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 36 - năm 2019, Nhà báo Duy Sơn, Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức giải cho biết:

Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích  ở Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 35 - năm 2018.
Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích ở Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 35 - năm 2018.

Đây là giải thể thao truyền thống với 35 lần tổ chức mang tính quần chúng sâu rộng và tính cộng đồng cao, thể hiện qua sự phối hợp tốt của Ban Tổ chức với các ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành và các doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài tỉnh đã chung sức duy trì và phát triển bộ môn chạy Việt dã trong những năm qua.

Bên cạnh đó, việc tổ chức Giải Việt dã Báo Ấp Bắc hằng năm còn góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của cộng đồng về vị trí, vai trò của thể dục thể thao (TDTT) trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao chất lượng phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đâu là điểm mới của giải trong những năm gần đây thưa đồng chí?

* Nhà báo Duy Sơn: Bước sang tuổi 36, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc tiếp tục phát triển về quy mô, tiến bộ hơn theo từng mùa cả về khâu tổ chức cũng như trình độ chuyên môn của các vận động viên (VĐV).

Các đoàn, đơn vị tham gia giải qua từng năm với tinh thần trách nhiệm cao, có ý thức chuẩn bị chu đáo, mang đến giải lực lượng VĐV mạnh nhất để tạo nên những cuộc tranh tài hấp dẫn ở các cự ly và xem đây như cơ hội để cọ xát, nâng cao thành tích.

Công tác chấm kết quả tiếp tục được Ban Tổ chức giải cải tiến, đổi mới áp dụng công nghệ thông tin giúp rút ngắn thời gian truy xuất thông tin thi đấu, xếp hạng các VĐV đạt thành tích nhưng đảm bảo sự công bằng, minh bạch.

Bên cạnh đó, được sự tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ cấu giải thưởng năm nay cũng có nhiều thay đổi so với trước nhằm khuyến khích, cổ vũ tinh thần thi đấu của các VĐV.

Đồng chí có chia sẻ điều gì trước thềm giải đấu?

* Nhà báo Duy Sơn: Tôi mong rằng các VĐV tham gia giải sẽ nêu cao tinh thần thể thao, trung thực, cao thượng, quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao nhất.

Lực lượng trọng tài sẽ thực hiện tốt công tác chuyên môn với tinh thần trách nhiệm cao, tuân thủ tốt Điều lệ giải, thật sự công tâm, xác định chính xác thành tích, đảm bảo sự công bằng, minh bạch… góp phần cho sự thành công của giải.

Để giải tiến hành đạt kết quả cao nhất, tôi mong các thành viên trong Ban Tổ chức giải, các lực lượng bảo vệ lộ trình, điều hành tất cả các cự ly thi đấu hãy phối hợp chặt chẽ, cộng đồng trách nhiệm trong quá trình giải diễn ra.

Nhân đây, thay mặt Ban Tổ chức giải, tôi trân trọng cảm ơn Viễn thông Tiền Giang, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang, Công ty Điện lực Tiền Giang, Công ty Xăng dầu Tiền Giang, Công ty Lương thực Tiền Giang, Tipharco, Mobifone Tiền Giang… đã luôn đồng hành cùng giải; cảm ơn các đơn vị, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cá nhân, cũng như huyện Gò Công Tây đã tham gia hỗ trợ và phối hợp tổ chức giải.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến Đội Mô tô Quận 5 (TP. Hồ Chí Minh), Câu lạc bộ Mô tô Tiền Giang và Hội Mô tô xe đạp TP. Mỹ Tho đã góp phần tham gia bảo vệ an toàn lộ trình đường đua và tạo không khí vui tươi, sôi nổi góp phần giúp giải thành công tốt đẹp.

Xin cảm ơn đồng chí!

CAO THẮNG (thực hiện)

.
.
.