Thứ Tư, 18/03/2020, 11:09 (GMT+7)
.
HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC:

Vẫn có các hoạt động phù hợp trong tình hình dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vẫn có các biện pháp tuyên truyền, cổ vũ hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3) năm nay phù hợp trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Trao đổi với  phóng viên Báo Ấp Bắc, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Tiền Giang Lê Văn Dũng cho biết:

Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Đức Đảm trao Bằng khen của UBND tỉnh  cho các gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền.
Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Đức Đảm trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 và Công văn 497 ngày 11-2-2020 của Bộ VHTT&DL hướng dẫn thực hiện công tác gia đình năm 2020, Sở VHTT&DL (Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh) đã hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể là trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến mới phức tạp, đòi hỏi phải đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, Sở đề nghị các tổ chức, cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh không tổ chức mít tinh, các chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch, hoạt động thể dục thể thao, hội thảo, hội nghị, tọa đàm, hội thi, hội diễn... tập trung đông người hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

* Phóng viên (PV): Đồng chí cho biết cụ thể hơn việc định hướng cách thức tuyên truyền mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đối với các ngành, các cấp?

* Đồng chí Lê Văn Dũng: Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3-2020 tiếp tục thực hiện chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Theo đó, các cơ quan, tổ chức, địa phương căn cứ tình hình, đặc điểm, điều kiện cụ thể tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trọng điểm hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc bằng các hình thức tuyên truyền thông qua các tin, bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ấp Bắc và hệ thống truyền thanh cấp huyện và cơ sở; treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tại trụ sở cơ quan, trường học, trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư...

Ngày Quốc tế Hạnh phúc đầu tiên được Liên Hợp quốc tổ chức vào ngày 20-3-2013, với thông điệp chính thức được phát đi trên toàn thế giới: “Hãy hành động vì hạnh phúc”. Tại Việt Nam nói chung và ở Tiền Giang nói riêng, thực hiện Quyết định 2589 ngày 26-12-2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 hằng năm”, nhiều hoạt động thiết thực tuyên truyền, hưởng ứng thu hút sự quan tâm và tạo nên hiệu ứng tích cực trong sự chỉ đạo điều hành của các cấp ủy, chính quyền và sự tham gia hưởng ứng của người dân.
 

Nội dung tuyên truyền tập trung nêu bật lịch sử, ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng như chủ đề, khẩu hiệu và các hoạt động của Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc; tuyên truyền chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; nêu gương người tốt, việc tốt, các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng.

* PV: Để thông điệp và ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc tiếp tục được truyền tải đến người dân và tạo nên hiệu ứng tích cực trong xã hội, thời gian tới chúng ta cần làm gì, thưa đồng chí?

 


* Đồng chí Lê Văn Dũng: Để nâng cao hơn nữa nhận thức và sự tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc, trong thời gian tới, các cấp, ngành, đoàn thể cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ cụ thể như: Chú trọng đến công tác tuyên truyền.

Đồng thời, thực hiện đồng bộ và đa dạng các hình thức tuyên truyền như: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền cổ động, trực quan trên bảng điện tử, treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, bảng tin… với nội dung thiết thực, gần gũi gắn liền với thực tiễn cuộc sống của người dân để họ dễ hiểu, dễ thực hiện.

Khi kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, các cấp, các ngành có thể phối hợp để tổ chức các hoạt động, sự kiện tại cộng đồng và vận động các tầng lớp nhân dân tham gia nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 như: Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức các buổi tọa đàm, sinh hoạt và nói chuyện chuyên đề về xây dựng gia đình hạnh phúc; biểu dương các cặp vợ chồng cao tuổi tiêu biểu hạnh phúc…

Đặc biệt, ở một cộng đồng dù lớn hay nhỏ, mỗi người thân, người bạn, người đồng nghiệp, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đơn vị… bằng những hành động thiết thực nhất hãy cùng yêu thương và chia sẻ để góp phần đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng. Chỉ khi có sự tham gia tích cực của các ngành, các cấp, của mỗi gia đình, mỗi cá nhân thì mới thực hiện được mục tiêu xây dựng cộng đồng hạnh phúc.

* PV: Xin cảm ơn đồng chí!

HOÀI THU (thực hiện)

.
.
Liên kết hữu ích
.