Thứ Sáu, 22/01/2021, 22:32 (GMT+7)
.
GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM ĐT-HL-TĐ TDTT TỈNH TIỀN GIANG TRẦN PHÁT TÀI:

Đề xuất thành lập và đầu tư thêm 2 môn thể thao tiềm năng

Trong năm 2020, thể thao Tiền Giang tiếp tục gặt hái nhiều thành tích đáng khích lệ trong công tác tổ chức thi đấu và thể thao thành tích cao. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên trong năm 2020, Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Trung tâm) chỉ tổ chức 23 giải đấu cấp quốc gia, cấp tỉnh, giải liên tịch và các giải đấu thuộc Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VIII. Về thể thao thành tích cao, Giám đốc Trung tâm Trần Phát Tài cho biết:

Được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, thể thao thành tích cao của Tiền Giang trong năm 2020 tiếp tục đạt được những kết quả khả quan khi tham dự 51 giải đấu cấp quốc gia và khu vực với tổng số huy chương đạt được là: 92 Huy chương Vàng, 112 Huy chương Bạc, 138 Huy chương Đồng.

Tại Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020, Tiền Giang tham dự 11 môn: Kickboxing, Boxing, Bóng bàn, Cầu lông, Võ Cổ truyền, Vovinam, Bơi lội, Thể hình, Cử tạ, Điền kinh, Taekwondo đoạt 48 Huy chương Vàng, 42 Huy chương Bạc, 43 Huy chương Đồng, xếp hạng III toàn đoàn. Dù đạt được những kết quả khả quan, nhưng dịch bệnh Covid-19 đã ít nhiều ảnh hưởng đến công tác đào tạo, huấn luyện, thi đấu của Trung tâm.

* Phóng viên (PV): Khu thể thao dưới nước vừa được Sở Văn hóa,  Thể thao và Du lịch khởi công xây dựng vào đầu tháng 12-2021 sẽ đóng góp như thế nào vào công tác đào tạo, huấn luyện của Trung tâm, thưa đồng chí?

Giám đốc Trung tâm Trần Phát Tài
 

* Đồng chí Trần Phát Tài: Khu thể thao dưới nước được xây dựng tại Trung tâm tỉnh sẽ có 2 hồ bơi (hồ bơi lớn 1.091 m2 và hồ bơi nhỏ hơn 552 m2) khi hoàn thành sẽ tạo tiền đề để thể thao Tiền Giang phát triển các bộ môn thể thao dưới nước, góp phần phát triển đa dạng các bộ môn thể thao. Đặc biệt, Đội Bơi lội Tiền Giang sẽ có điều kiện thuận lợi phát triển sau thời gian gặp nhiều khó khăn do thiếu cơ sở vật chất tập luyện.

Cùng với đó, Trung tâm còn được các cấp lãnh đạo đầu tư công trình sửa chữa, chỉnh trang Trung tâm với các hạng mục, như: Xây dựng mới cổng chính, cải tạo toàn bộ hàng rào xung quanh, xây dựng mới 2 sân bóng đá, nhà xe ô tô, chỉnh trang vỉa hè, sân đường bê tông, hệ thống điện tổng thể...  góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đào tạo, huấn luyện vận động viên.

* PV: Trong thời gian tới, Ban Giám đốc Trung tâm sẽ đề ra những phương hướng gì để tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo, huấn luyện vận động viên?

* Đồng chí Trần Phát Tài: Trong thời gian tới, Ban Giám đốc Trung tâm sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra theo kế hoạch để tính toán các vận động viên không còn phát triển chuyên môn, tuyển chọn, bổ sung các vận động viên ưu tú vào các tuyến để phục vụ cho kế hoạch huấn luyện, đào tạo năm 2021.

Trung tâm sẽ tiếp tục tập trung cao độ cho các vận động viên ưu tú của các đội tuyển thể thao có tiềm năng, để phấn đấu vào các đội tuyển thể thao quốc gia tham dự SEA Games 31 đạt thành tích tốt do Việt Nam đăng cai tổ chức vào cuối tháng 11-2021; chuẩn bị lực lượng vận động viên nòng cốt của các môn thể thao trọng điểm để tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

 Muay là 1 trong 2 bộ môn được Trung tâm đề xuất thành lập và đầu tư phát triển.
Muay là 1 trong 2 bộ môn được Trung tâm đề xuất thành lập và đầu tư phát triển.

Cùng với đó, Trung tâm sẽ củng cố Đội tuyển Bóng đá tỉnh dựa trên nền tảng các vận động viên nòng cốt còn lại và lực lượng kế thừa U17; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các Trường THPT Trần Hưng Đạo và THCS có vận động viên của Trung tâm học văn hóa để nâng cao hiệu quả học tập cho lực lượng vận động viên.

* PV: Ban Giám đốc có những kiến nghị, đề xuất gì đối với lãnh đạo các cấp để hỗ trợ công tác đào tạo, huấn luyện vận động viên của Trung tâm trong thời gian tới, thưa đồng chí?

* Đồng chí Trần Phát Tài: Ban Giám đốc Trung tâm đề xuất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đoàn đi khảo sát, học tập mô hình quản lý vận động viên học văn hóa ở các tỉnh bạn vào thời điểm thích hợp làm cơ sở để đề xuất UBND tỉnh áp dụng cho Tiền Giang.

Cùng với đó, Trung tâm kiến nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất UBND tỉnh cho thành lập và đầu tư thêm 2 môn thể thao tiềm năng và là thế mạnh của tỉnh trong phạm vi quốc gia là Kickboxing và Muay. 2 bộ môn này đã đạt được rất nhiều huy chương tại các giải toàn quốc, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để các vận động viên 2 môn này phấn đấu vào đội tuyển quốc gia, tham dự SEA Games 31 vào cuối năm 2021 được tổ chức tại Việt Nam để phấn đấu đạt thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc và nâng cao vị thế tỉnh nhà trên lĩnh vực thể dục thể thao.

* PV: Xin cảm ơn đồng chí!

CAO THẮNG (thực hiện)

.
.
.