Thứ Sáu, 17/12/2021, 22:28 (GMT+7)
.

Tiền Giang sẽ ít bị ảnh hưởng của bão số 9

Giám đốc Đài KT-TV tỉnh Tiền Giang Võ Văn Thông
Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Tiền Giang Võ Văn Thông.

(ABO) Chiều 17-12, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Tiền Giang Võ Văn Thông đã có những trao đổi với Báo Ấp Bắc về ảnh hưởng của bão số 9 trên Biển Đông đối với khu vực các tỉnh phía Nam trong những ngày tới.

Theo đó, bão số 9 (còn có tên gọi là bão RAI) có cường độ rất mạnh cấp 13, 14 giật cấp 17 và di chuyển nhanh. Vào 17 giờ ngày 17-12, bão đã vượt qua phía Bắc đảo Pa-la-oan (Philippines) đi vào biển Đông, trở thành cơn bão số 9 trong mùa bão năm 2021.

Trong 24 giờ tới bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc; trong 24 đến 48 giờ tiếp theo bão di chuyển theo hướng Tây Bắc tiến gần đến kinh độ 110 độ Đông; sau đó bão di chuyển cập theo bờ biển từ Khánh Hòa đến Đà Nẵng, rồi tiếp tục di chuyển theo hướng Đông Bắc và suy yếu thành vùng thấp trên khu vực Bắc Biển Đông.

Vị trí của bão số 9 vào lúc 17 giờ, ngày 17-12. Ảnh:
Vị trí của bão số 9 vào lúc 17 giờ, ngày 17-12. Ảnh: nchmf.gov.vn

Bão số 9 di chuyển sát vào vùng biển từ Khánh Hòa đến Đà Nẵng và sẽ ảnh hưởng đến khu vực các tỉnh từ Khánh Hòa đến Thừa Thiên Huế, ở khu vực này sẽ có mưa to. Bão số 9 được dự báo di chuyển lên phía Bắc, hoàn lưu của bão cách xa khu vực các tỉnh phía Nam nói chung và Tiền Giang nói riêng. Thời tiết trong những ngày tới ít bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 9, hiện tại có đợt không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam, gây ra nhiễu động làm cho khu vực phía Nam nói chung và Tiền Giang nói riêng có mưa nhỏ vài nơi.

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.