Thứ Sáu, 07/10/2022, 15:29 (GMT+7)
.

Giám đốc Dự án BOT Cai Lậy: Thuận lợi trong ngày đầu thu phí trở lại

(ABO) Sau 5 năm tạm dừng, vào sáng 7-10, Dự án BOT Cai Lậy đã chính thức thu phí trở lại. Giám đốc BOT Cai Lậy Lê Trung Duy đã có những trao đổi với Báo Ấp Bắc xoay quanh vấn đề thu phí trở lại.

* Phóng viên (PV): Ông đánh giá thế nào về tình hình thu phí trở lại trong ngày đầu tiên?

* Ông Lê Trung Duy: Dự án Đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1, đoạn qua TX. Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) và tăng cường mặt đường đoạn từ km 1987+560 đến km 2015+000 (gọi tắt là Dự án BOT Cai Lậy) đã được Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản cho phép chính thức thu phí trở lại từ 7 giờ ngày 7-10-2022, sau gần 5 năm ngừng thu phí.

Ngoài ra, được sự hỗ trợ và quan tâm của các cấp chính quyền, các cơ quan, ban, ngành và đặc biệt sự cảm thông của chủ phương tiện, tài xế, người dân trong khu vực nên tình hình thu phí ngày đầu tiên cơ bản ổn định, thông suốt và không xảy ra tình trạng ùn ứ xe.

Qua đây, đơn vị cũng gửi lời cảm ơn các cơ quan, ban, ngành đã giúp đỡ, tạo điều kiện, cũng như người dân và tài xế có cái nhìn cảm thông nên việc thu phí trở lại thuận lợi hơn.

Phương tiện qua trạm BOT Cai Lậy  buổi đầu khá thông thoáng
Phương tiện qua Trạm BOT Cai Lậy trong ngày đầu thu phí trở lại khá thông thoáng.

* PV: Việc thu phí trở lại có khó khăn gì không, thưa ông?

* Ông Lê Trung Duy: Việc thu phí trở lại có thể phát sinh nhiều tình huống trên tuyến, nhưng hiện tại vẫn chưa ghi nhận tình huống nào. Nếu có, đơn vị sẽ cố gắng giải quyết nhanh chóng và kịp thời để đảm bảo việc lưu thông qua trạm thu phí được thuận lợi.

* PV: Thời gian tới, đơn vị tiếp tục có những giải pháp thế nào cho việc thu phí, thưa ông?

* Ông Lê Trung Duy: Song song với việc đảm thông suốt trên tuyến, đơn vị cũng đã thành lập các tổ phụ trách, được phân công nhiệm vụ rõ ràng, nhất là đối với nhân viên phân làn đảm bảo phương tiện đi đúng làn, đúng phạm vi (thu ETC và thu hỗn hợp).

Ngoài ra, các anh em tài xế muốn biết thêm về thông tin Dự án BOT Cai Lậy thì đơn vị cũng có các điểm dừng cụ thể để nhân viên sẵn sàng giải đáp, giải thích tất cả các thắc mắc được rõ. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tạo điều kiện để người dân có cái nhìn đa chiều hơn và cảm thông hơn cho dự án. Đồng thời, đơn vị cũng  bố trí lực lượng nhằm hỗ trợ cơ quan chức năng khi cần thiết sẽ phân luồng đảm bảo xe thông suốt trên tuyến.

Theo Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (Doanh nghiệp Dự án), Dự án BOT Cai Lậy có tổng mức đầu tư là 1.398 tỷ đồng, tổng chiều dài Dự án là 38,46 km. Trong đó, tuyến tránh dài 12,02 km; cải tạo, tăng cường nền, mặt đường Quốc lộ 1 dài 26,44 km.

Doanh nghiệp Dự án, giá vé của Dự án thuộc một trong các dự án thấp nhất trên các tuyến Quốc lộ của cả nước. Cụ thể, Trạm thu phí Km 1999+300 Quốc lộ 1 giá vé thấp nhất là 14.000 đồng, cao nhất là 118.000 đồng. Trạm thu phí Km2+685, tuyến tránh giá vé thấp nhất là 24.000 đồng, cao nhất là 137.000 đồng.

Về chính sách miễn giảm, đối tượng giảm giá là các phương tiện cơ giới của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và có trụ sở chính trên địa bàn 41 xã, phường, thị trấn trong phạm vi bán kính 10 km quanh trạm thu phí Km1990+300, Quốc lộ 1; phải đồng thời với địa chỉ ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký do cơ quan có thẩm quyền cấp. Mức giảm giá các loại xe buýt, phương tiện không sử dụng để kinh doanh là 100%; các loại phương tiện sử dụng để kinh doanh giảm 50%.

HOÀNG LONG - ANH THƯ

.
.
.