Bế giảng lớp huấn luyện tự vệ cơ quan đợt 2-2013

Cập nhật: 17:24, 18/07/2013 (GMT+7)

Ngày 18-7, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Mỹ Tho bế giảng lớp Huấn luyện tự vệ cơ quan đợt 2 năm 2013.

Lớp huấn luyện diễn ra từ ngày 10 đến 18-7 với sự tham gia của trên 100 cán bộ, viên chức, dân quân tự vệ thuộc các cơ quan, sở, ngành tỉnh, nhằm bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, bản lĩnh và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân tự vệ tại các cơ quan, đơn vị trong thời kỳ mới.

Các chiến sĩ đang tập luyện võ.
Các chiến sĩ đang tập luyện võ.

Các chiến sĩ được học tập chủ yếu ở 2 nội dung: chính trị - pháp luật và quân sự. Về nội dung chính trị - pháp luật gồm : Các kiến thức cơ bản của Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng về công tác quân sự, công tác quốc phòng toàn dân trong tình hình mới; phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, “Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu trong bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa hiện nay; giới thiệu một số vấn đề về chính sách tôn giáo, dân tộc của Đảng và Nhà nước ta.

Nội dung học tập quân sự gồm: Điều lệnh đội ngũ, các tư thế vận động cơ bản trong chiến đấu, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị; tính năng, tác dụng, cấu tạo và hoạt động của súng AR15, CKC; các động tác tháo lắp súng; các thế võ, đánh gần dùng trường côn, đoản côn...

Trung úy Trần Hữu Phước - Ban Chỉ huy Quân sự TP. Mỹ Tho đánh giá cao tinh thần học tập của lực lượng Tự vệ các cơ quan, đơn vị, đồng thời lưu ý học viên cần vận dụng linh hoạt những kiến thức đã được huấn luyện vào việc giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ cơ quan, đơn vị nơi công tác và cư trú. Đồng chí cũng mong muốn các học viên đem những kiến thức đã học vận dụng vào công tác chuyên môn để đạt kết quả cao nhằm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Kết thúc khóa học, 100% học viên tham gia đều đạt yêu cầu do Ban huấn luyện đề ra.

MINH TOÀN

.
.
.