Thứ Tư, 20/08/2014, 13:32 (GMT+7)
.

Trường Văn hóa II kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

* Đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Ngày 18-8, Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (XDLL CAND) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Trường Văn hóa II (20-8-1974 - 20-8-2014) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước tặng.

Đến dự lễ kỷ niệm có Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng - PGS-TS Nguyễn Xuân Tư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND và các đồng chí nguyên là lãnh đạo, lãnh đạo của các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an cùng các thế hệ cán bộ chiến sĩ, giáo viên, công nhân viên và học viên nhà trường…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an  trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Trường Văn hóa II.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Trường Văn hóa II.

Đại tá - Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Phú Cường, Hiệu trưởng Trường Văn hóa II đã ôn lại quá trình thành lập và truyền thống của nhà trường từ ngày 20-8-1945 đến nay. Trong 40 năm qua, nhà trường đã đào tạo trên 21.000 lượt cán bộ, giáo viên, chiến sĩ, học viên, học sinh các hệ học từ bổ túc văn hóa, trung học phổ thông đến luyện thi đại học, dự bị đại học, cao đẳng.

Ngoài ra, nhà trường còn giảng dạy các ngoại ngữ Anh, Pháp, Thái, Khmer; liên kết đào tạo Đại học Cảnh sát, Đại học An ninh, Trung cấp Cảnh sát, Trung cấp An ninh và rất nhiều khóa bồi dưỡng chuyên đề cho Công an các tỉnh từ Quảng Trị đến Cà Mau.

Hiện nay, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên của trường cơ bản đảm bảo về số lượng và chất lượng. Trường luôn coi trọng chất lượng, tổ chức công tác giảng dạy theo chuẩn Quốc gia để tiến kịp và có mặt vượt các trường tiên tiến trong khu vực…, đã được Đảng, Nhà nước, ngành Công an trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Quang Bền nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được của các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Đặc biệt, Thứ trưởng nhấn mạnh, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Trường Văn hóa II phải luôn bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục và đào tạo; về chính sách giáo dục chuyên biệt cho học sinh dân tộc nội trú theo các mục tiêu chất lượng chung của ngành Giáo dục và Đào tạo; đồng thời phải rèn luyện nếp sống theo điều lệnh, kỷ cương, kỷ luật của người cán bộ Công an; hướng nghiệp cho học sinh ngay từ những năm học phổ thông.

Luôn kết hợp chặt chẽ giữa dạy người, dạy chữ, vì đây là mục đích cốt lõi của nhân trí, nhân lực, nhân tài và là cơ sở để hình thành tư cách người Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Gắn đổi mới phương pháp giảng dạy với phương pháp học tập theo phương châm “Thầy chủ đạo, trò chủ động”, người học là trung tâm nhằm tạo sự chuyển biến đồng bộ, nâng cao chất lượng dạy và học.

PHÙNG LONG

.
.
.