Thứ Năm, 09/10/2014, 08:42 (GMT+7)
.

Tổng kết công tác tuyển quân năm 2014

Ngày 8-10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2014. Ông Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Năm 2014, toàn tỉnh giao 1.800 quân cho các đơn vị, đạt 100% chỉ tiêu, trong đó có 4,4% đảng viên, 95,6% đoàn viên, thanh niên tình nguyện nhập ngũ đạt 100% và 16,3% thanh niên có chuyên môn kỹ thuật; thanh niên có trình độ học vấn cấp III, cao đẳng và đại học đạt 59,8%.

Theo đánh giá của Hội đồng NVQS tỉnh, công tác tuyển quân năm nay đảm bảo được các yêu cầu, chỉ tiêu đặt ra. Các bước đăng ký, quản lý thanh niên sẵn sàng nhập ngũ được các địa phương tiến hành chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi trong xét duyệt, phân loại đối tượng;

Việc điều khám sức khỏe có sự chuyển biến tích cực từ cơ sở, tỷ lệ thanh niên chấp hành lệnh điều khám sức khỏe đạt 100%. Các địa phương còn làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục, tổ chức bình nghị, xét miễn, hoãn, đảm bảo công bằng, dân chủ và đúng theo luật định.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Khang đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014; đồng thời phân tích, chỉ ra những tồn tại, hạn chế.

Ông đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và thanh niên trong độ tuổi hiểu và tự giác chấp hành Luật NVQS; củng cố Hội đồng NVQS huyện (thành, thị); thực hiện tốt công tác nắm nguồn, xét duyệt, khám tuyển sức khỏe và làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội trong thời gian tới.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh, Công an tỉnh và Hội Cựu Chiến binh tỉnh.

THANH LÂM

.
.
.