Thứ Tư, 12/11/2014, 14:34 (GMT+7)
.

Phát huy tốt các mô hình phòng, chống tội phạm tại địa bàn dân cư

Thời gian qua, ngành Công an đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đẩy mạnh thực hiện các kế hoạch liên tịch, liên ngành trong việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) xóm ấp.

Cụ thể đã duy trì, phát huy hiệu quả và nhân rộng các mô hình phòng, chống tội phạm như: Cổng tự quản về ANTT; ánh sáng quang phòng, chống tội phạm; đèn ngoài ngõ, mõ trong nhà; câu lạc bộ tình thương và trách nhiệm; nghiệp đoàn xe mô tô chở khách phòng, chống tội phạm…

Kết quả đến nay toàn tỉnh đã xây dựng được 883 cổng tự quản về ANTT; hơn 10.000 bóng đèn được lắp đặt trên 261,5 km hệ thống đường giao thông nông thôn phục vụ phong trào phòng, chống tội phạm; 3.372 hộ tự trang bị mõ cho mô hình “Tiếng mõ an ninh”; 9 đội dân phòng xe mô tô khách phòng chống tội phạm… đã góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự ở địa phương, cơ sở.

Ảnh minh họa. Ảnh: Phương Mai
Ảnh minh họa. Ảnh: Phương Mai

Đặc biệt, là qua phát động phong trào, trong  4 năm qua, nhân dân đã cung cấp hơn 8.000 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an phát hiện, xử lý hơn 7.600 đối tượng; công khai trước dân gần 3.500 đối tượng vi phạm pháp luật; giải tán gần 300 tụ điểm thanh niên tụ tập gây mất ANTT công cộng; 15 tụ điểm đá gà.

Ngoài ra, đã vận động được 2 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú; hòa giải thành gần 1.800 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.

Với những kết quả đạt được, đã có 574 tập thể và hơn 1.000 cá nhân lập thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm được các cấp, các ngành khen thưởng.

TẤN ĐỜI

.
.
.