Thứ Bảy, 24/01/2015, 09:26 (GMT+7)
.

Tập huấn chuyên sâu Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC

Ngày 23-1, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn chuyên sâu Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Tiền Giang, Thượng tá Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện sở, ngành liên quan cùng các phòng, ban, đội trực thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh...

Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang
Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được truyền đạt một số nội dung cơ bản về Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật PCCC năm 2013; Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31-7-2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật PCCC; Thông tư 66/2014/TT-BCA ngày 16-12-2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79.

Theo Bộ Công an, việc Quốc hội ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật PCCC đã đánh dấu bước phát triển mới quan trọng trong hoạt động lập pháp của Nhà nước ta nói chung và hoàn thiện pháp luật  về PCCC nói riêng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của nước ta trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị, nâng cao ý thức, trách nhiệm, có kỹ năng, thao tác cơ bản, linh hoạt về công tác PCCC; xây dựng các phương án phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tế của đơn vị và sẵn sàng ứng phó rủi ro, phối hợp nhịp nhàng với lực lượng chữa cháy, cứu hộ chuyên nghiệp hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và hộ dân.

HOÀI THU

.
.
.