Thứ Năm, 26/03/2015, 14:52 (GMT+7)
.

Cái Bè: Tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống DQTV Việt Nam

Ngày 25-3, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Cái Bè tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Dân quân tự vệ Việt Nam (28-3-1935 - 28-3-2015).

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trong 80 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng dân quân tự vệ Việt Nam nói chung và huyện nhà nói riêng.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 100% các xã, thị trấn, cơ quan đều xây dựng được lực lượng dân quân tự vệ lớn mạnh cả về chất lượng lẫn số lượng.

Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ  xâm lược, lực lượng dân quân tự vệ cả nước nói chung và huyện Cái Bè nói riêng, đã cùng toàn dân chiến đấu kiên cường, giữ vững cơ sở, tiêu diệt, bắt sống hàng chục vạn tên địch, bắn rơi, bắn cháy, bắn chìm hàng ngàn máy bay và tàu chiến của địch.

Với những chiến công vang dội trong hai cuộc kháng chiến, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Cái Bè được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Huyện cũng có 11 xã và 7 cá nhân được phong tặng danh hiệu cao quý này.

Dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tặng quà lưu niệm cho Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thị Nhung, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và của đơn vị.

CHIÊU NAM

.
.
.