Thứ Hai, 20/07/2015, 10:10 (GMT+7)
.

CSĐTTP về MT-Công an TX. Gò Công: Quyết tâm kiềm giảm tội phạm ma túy

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy là một lĩnh vực đầy cam go, thử thách, hiểm nguy, nhưng bằng tâm huyết với nghề, với tinh thần mưu trí, dũng cảm, tận tụy với công việc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, trong những năm qua, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an TX. Gò Công đã lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần quan trọng vào công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

 1 cuộc họp Đội  triển khai phá án.
1 cuộc họp Đội triển khai phá án.

Với quyết tâm và tinh thần ý chí cao của mỗi cá nhân, tập thể Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (CSĐTTP về MT) - Công an (CA) TX. Gò Công đã tập trung tấn công, trấn áp loại tội phạm này. Kết quả, trong 5 năm (2010 - 2015) Đội đã kết hợp với các lực lượng chức năng khám phá thành công 50 vụ, bắt 61 bị can, thu giữ 60,1339 gram ma túy heroin, 6,7361 gram ma túy tổng hợp, trên 74 triệu đồng, đưa hơn 150 lượt người sử dụng trái phép chất ma túy vào trung tâm cai nghiện bắt buộc, không để xảy ra oan sai, vi phạm tố tụng trong điều tra.

Trung tá Nguyễn Quốc Quyền, Đội trưởng Đội CSĐTTP về MT cho biết: “Tội phạm ma túy thường rất tinh vi, manh động và liều lĩnh. Để đấu tranh với loại tội phạm này đạt hiệu quả, đòi hỏi mỗi cán bộ phải hết lòng tâm huyết với nghề, dũng cảm, mưu trí, khôn khéo, linh hoạt trong mọi tình huống.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Đội đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy (BCH) CA TX. Gò Công đề ra các biện pháp hữu hiệu như chủ động nắm tình hình, rà soát những đối tượng có liên quan đến tệ nạn và tội phạm ma túy. Từ đó, đã kịp thời đề xuất BCH CA TX. Gò Công xác lập các chuyên án, khám phá nhanh các vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn TX. Gò Công”.

Một trong những chuyên án mà Đội đã lên kế hoạch khám phá thành công là bắt 3 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy vào ngày 14-1-2014 gồm: Nguyễn Hữu Sơn (sinh năm 1987), Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1978), cùng ngụ ấp Long Hưng, xã Long Chánh và Nguyễn Hoàng Hải (sinh năm 1994), ngụ ấp Kim Liên, xã Long Hòa, TX. Gò Công. Tang vật thu giữ quả tang và tại nơi ở của 3 đối tượng là 0,14 gram methaphetamine.

Cầm đầu vụ án là đối tượng Nguyễn Hữu Sơn, rất xảo quyệt. Sơn không trực tiếp giao ma túy cho đối tượng mua mà thuê Hiền, Hải và một số đối tượng khác giao. Sơn chỉ ở nhà trọ hoặc khách sạn và liên tục thay đổi chổ ở, quy mô hoạt động ngày càng rộng sang địa bàn các xã của huyện Gò Công Tây làm cho lực lượng phá án gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ sắc bén, quyết tâm của lực lượng phá án, vào lúc 11 giờ ngày 14-1-2014, Đội đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hoàng Hải và Nguyễn Thị Hiền đang bán ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn TX. Gò Công. Đối tượng cầm đầu Nguyễn Hữu Sơn cũng bị bắt giữ sau đó khi đang lẫn trốn ở một phòng trọ trên địa bàn tỉnh Long An. 

Trung tá Nguyễn Quốc Quyền cho biết: “Không chỉ riêng chuyên án trên mà rất nhiều vụ án khác, công tác điều tra, khám phá đạt kết quả tốt là nhờ sự đoàn kết; thống nhất cao, sự nhiệt tình, nhận thức, tinh thần trách nhiệm cao của tất cả cán bộ, chiến sĩ trong Đội đã kiên quyết đấu tranh với tội phạm ma túy”.

Song song công tác tấn công tội phạm ma túy, hàng năm Đội đều chủ động phục vụ BCH CA thị xã tham mưu UBND TX. Gò Công lập nhiều kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy trong nhân dân và sinh viên, học sinh. Với cách làm phù hợp, hiệu quả sát với thực tế, đã huy động được cả hệ thống chính trị tham gia công tác tuyên truyền.

Chỉ tính riêng trong năm 2014, Đội đã kết hợp các ngành, đoàn thể tuyên truyền trên 1.000 cuộc với trên 50.000 lượt người tham dự; phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã treo băng ron, pa nô, mít tinh tuần hành tuyên truyền phòng, chống ma túy trên các tuyến đường nhân Tháng hành động phòng, chống ma túy hàng năm.

Chính từ sự nỗ lực của tập thể Đội CSĐTTP về MT CA TX. Gò Công nên tình hình tội phạm ma túy được kiềm giảm, được nhân dân đồng tình, ủng hộ, được các cấp, các ngành khen thưởng. Cụ thể trong 5 năm (2010 - 2015) Đội 4 lần đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng, 4 năm liền được công nhận chi bộ trong sạch, vững mạnh; được UBND tỉnh, Ban Giám đốc CA tỉnh, UBND thị xã tặng 26 Bằng khen, Giấy khen cho tập thể, cá nhân về thành tích xuất sắc trong công tác và mới đây Đội CSĐTTP về MT - CA TX. Gò Công được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2012 - 2013.

THANH VIỆT

.
.
.