Thứ Hai, 10/08/2015, 14:22 (GMT+7)
.

Hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện Đề án "Đổi mới công tác GDCT..."

Ngày 7-8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị (GDCT) tại đơn vị trong giai đoạn mới”. Đại tá Đoàn Thanh Xuân, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 9 đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Qua hơn 1 năm thực hiện đề án, công tác GDCT trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương, quan điểm, nguyên tắc của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình, nhiệm vụ cách mạng, nhiệm vụ chính trị của quân đội và của đơn vị.

Thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng, xây dựng niềm tin, lý tưởng cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh, không ngừng nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, củng cố vững chắc trận địa tư tưởng của Đảng trong quân đội; trình độ, năng lực thực hiện chức trách, nhiệm vụ, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành kỷ luật và pháp luật, xây dựng môi trường văn hóa trong sạch lành mạnh, đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội được nâng lên; góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; nâng cao chất lượng tổng hợp và sức chiến đấu của quân đội, hầu hết cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ khi triển khai thực hiện Đề án đến nay, LLVT toàn tỉnh đã thực hiện đầy đủ các nội dung của đề án, các đối tượng tham gia học tập đạt từ 99 - 100%; tỷ lệ khá, giỏi đạt từ 75 - 92% (tăng 1,5% so với thời gian trước), trong đó chiến sĩ mới luôn bảo đảm 100% quân số; tỷ lệ khá, giỏi đạt từ 85 - 90%.

Các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có 100 % quân số tham gia, kiểm tra 100% đạt yêu cầu, tỷ lệ khá, giỏi đạt từ 80 - 87%. Việc đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong LLVT tỉnh có nhiều tiến bộ.

Trong thời gian tới, LLVT tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; thực hiện đúng mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, nội dung và các giải pháp của đề án, sát tình hình thực tiễn, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của LLVT tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị trong tình hình mới.

Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng, phát huy tốt vai trò nòng cốt của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy, cơ quan chính trị và cán bộ chính trị các cấp; thực hiện đề án đạt hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm và đúng tiến độ theo lộ trình.

THANH LÂM

.
.
.