Thứ Năm, 19/11/2015, 09:20 (GMT+7)
.

Thành lập 695 Đội dân phòng và 1.340 Đội PCCC cơ sở

Theo đánh giá của UBND tỉnh, phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn tỉnh thời gian qua luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và tổ chức thực hiện có hiệu quả, đi vào nền nếp.

Từng ấp, xã, phường, cơ quan, doanh nghiệp đều thành lập các tổ, đội dân phòng và PCCC cơ sở và tổ chức huấn luyện cơ bản về nghiệp vụ PCCC và CNCH theo quy định của pháp luật về PCCC. Lực lượng này hàng năm đều được bổ sung, củng cố và nâng chất hoạt động và xem đây là lực lượng nòng cốt thực hiện công tác PCCC ở cơ sở.

Diễn tập PCCC
Diễn tập PCCC.

Hiện nay, đội dân phòng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đều được tổ chức thành lập theo đúng quy định của pháp luật về PCCC và được chính quyền các cấp quản lý, chỉ đạo và điều hành.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 695 Đội dân phòng (8.730 đội viên) và 1.340 Đội PCCC cơ sở (14.667 đội viên). Tuy nhiên, việc trang bị phươg tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở trên địa bàn tỉnh hầu hết chưa được trang bị đầy đủ theo quy định tại Thông tư 65/2013/TT-BCA ngày 26 tháng 11 năm 2013 của của Bộ Công an.

Về mô hình làm công tác cứu nạn, cứu hộ hiện nay: Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an Tiền Giang đã thành lập 3 tổ cứu nạn, cứu hộ (có 37 cán bộ, vừa kiêm nhiệm thực hiện nhiệm vụ chữa cháy). Đội ngũ cán bộ làm công tác cứu nạn, cứu hộ đã được tập huấn cơ bản nghiệp vụ về kỹ năng, thao tác cứu nạn, cứu hộ.

P.LONG

    
 

.
.
.