Thứ Hai, 06/02/2017, 16:25 (GMT+7)
.

BĐBP Tiền Giang: Đảm bảo bảo vệ tốt Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Theo kết quả báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, đơn vị đã chấp hành nghiêm Chỉ thị của Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và UBND tỉnh Tiền Giang về việc sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Các Đồn và Hải đội đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương các xã, thị trấn biên giới biển và lực lượng Công an, Quân sự của huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông xác định địa bàn trọng điểm, đối tượng cần tập trung đấu tranh, bố trí lực lượng, đảm bảo các loại phương tiện sẵn sàng cơ động tấn công trấn áp tội phạm, giải quyết tốt các vụ việc xảy ra, giữ vững ổn định an ninh trật tự trên khu vực biên giới biển trước, trong và sau Tết.

BĐBP phối hợp với công an kiểm tra phương tiện và tuyên truyền về TTXH cho ngư dân
BĐBP phối hợp với Công an kiểm tra phương tiện và tuyên truyền về trật tự xã hội cho ngư dân.

Với phương châm phòng ngừa, răn đe, giáo dục là chính, cho nên trước tết nguyên đán các Đồn Biên phòng đã phối hợp với Công an các xã, thị trấn biên giới biển xử lý hành chính 32 đối tượng có hành vi vi phạm về trật tự xã hội (TTXH) và buộc cam kết không tái phạm.

Bên cạnh đó, các Đồn Biên phòng độc lập tổ chức tuần tra 20 cuộc có 49 lượt CBCS tham gia, phối hợp với Công an, Quân sự tuần tra 40 cuộc có 83 lượt CBCS tham gia. Tuy nhiên, trong thời dịp tết nguyên đán về TTXH vẫn xảy ra 04 vụ/12 đối tượng, cụ thể là đá gà, đánh bài ăn tiền 3 vụ/10 đối tượng, mâu thuẫn đánh nhau 1 vụ/2 đối tượng; Đồn Biên phòng lập hồ sơ xử lý phạt hành chính 1 vụ, phối hợp Công an lập hồ sơ xử lý 3 vụ.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh yêu cầu các Đồn và Hải đội tiếp tục chủ động nắm tình hình các loại đối tượng, phối hợp các lực lượng của địa phương điều tra xử lý dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng nhằm làm ổn định tình hình khu vực biên giới biển trong thời gian tới.

ĐOÀN PHÁT
 

.
.
.