Thứ Sáu, 23/03/2012, 11:29 (GMT+7)
.

Nghi phạm Mohamed Merah đã chết

Hãng Reuters đưa tin, vào lúc 11 giờ 40 phút giờ địa phương ngày 22-3, tức 17 giờ 40 phút giờ Việt Nam, nghi phạm Mohamed Merah đã chết khi chống cự và chạy trốn lực lượng RAID đột kích vào căn nhà trên phố Cote Pavee ở Toulouse, nhằm khống chế và bắt giữ y.

Nghi pham Mohamed Mrah
Nghi phạm Mohamed Mrah

Theo Bộ trưởng nội vụ Pháp Claude Guéant, khi lực lượng đặc nhiệm tấn công vào nhà, kẻ bị tình nghi Mohamed Merah đang ẩn náu trong nhà tắm, bắn trả lại lực lượng đặc nhiệm, sau đó nhảy qua cửa sổ và rơi xuống chết trên nền đất. Một nguồn tin khác cho hay, Merah đã bị bắn hạ khi đang cầm trên tay khẩu tiểu liên Kalachnikov.

Trong bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình lúc 13 giờ (giờ địa phương) ngày 22-3 tức 19 giờ Việt Nam, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã hoan nghênh những nỗ lực của lực lượng cảnh sát Pháp trong việc kết thúc cuộc đột kích.

Ông gọi những vụ giết người của nghi phạm là các vụ tấn công khủng bố và tuyên bố: “Từ bây giờ, bất cứ người nào có thói quen tham khảo các trang web ủng hộ khủng bố hoặc khơi dậy bạo lực và hận thù sẽ bị trừng phạt. Chính phủ Pháp sẽ không tha thứ cho việc tuyên truyền ý thức hệ như vậy trên đất nước này".

Lực lượng RAID rời khỏi hiện trường sau khi kết thúc cuộc đột kích
Lực lượng RAID rời khỏi hiện trường sau khi kết thúc cuộc đột kích

Cách xử lý của ông Sarkozy với vụ việc trên cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc chạy đua bầu cử vào tháng tới khi mà ông đã bị tụt lại phía sau ứng viên đảng Xã hội Francois Hollance trong các cuộc thăm dò ý kiến gần đây.

PHÙNG LONG

(theo Reuters)

.
.
.