Thứ Hai, 02/04/2012, 06:55 (GMT+7)
.

Campuchia sẵn sàng cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 20

Thủ đô Phnom Penh của Campuchia đã sẵn sàng cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 20 do Thủ tướng Campuchia Hunsen chủ trì.

1. Các nhà báo làm việc tại trung tâm truyền thông của Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 20.

Ảnh: THX
Ảnh: THX

2. Một nhà báo làm thủ tục kiểm tra an ninh điện tử tại khu vực tổ chức Hội nghị.

Ảnh: THX
Ảnh: THX

3. Các nhân viên phân loại thẻ báo chí của Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 20.

Ảnh: THX
Ảnh: THX

4. Các công nhân đặt biểu tượng trên một quả bóng bên ngoài trung tâm truyền thông của Hội nghị.

Ảnh: THX
Ảnh: THX

NGUYỄN HỮU

(theo THX)

* Chương trình nghị sự cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 20

Theo chương trình làm việc, các quan chức sẽ thảo luận và chuẩn bị tài liệu liên quan tới các lĩnh vực kinh tế, an ninh và văn hoá-xã hội cho Hội nghị cấp cao gồm:

Về vấn đề kinh tế, các quan chức sẽ cập nhật tiến triển trong hợp tác về phát triển nguồn nhân lực, tham vấn về chính sách tài chính và kinh tế vĩ mô, củng cố sự kết nối về cơ sở hạ tầng và viễn thông... nhằm đưa ASEAN thành một khu vực lưu thông tự do hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, lao động có tay nghề và cả dòng vốn vào năm 2015.

Về vấn đề an ninh, các quan chức sẽ thảo luận về các tài liệu liên quan đến Bộ Quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC), việc thành lập Học viện ASEAN về Hòa bình và Khuyến cáo, dự thảo gốc Hiệp định về Khu vực Đông Nam Á phi vũ khí hạt nhân và An ninh Hàng hải của ASEAN.

Trong vấn đề văn hóa-xã hội, một số tài liệu liên quan đến khái niệm các doanh nghiệp văn hóa vừa và nhỏ, các lễ hội văn hóa nghệ thuật khu vực ASEAN, khái niệm kênh truyền hình ASEAN, cũng như các vấn đề về công nhân nhập cư, ma túy, biến đổi khí hậu, quản lý thảm họa, phụ nữ và trẻ em... cũng sẽ được xem xét.

(theo VDP News)

 

.
.
.