Thứ Ba, 10/04/2012, 10:31 (GMT+7)
.
Phóng sự ảnh:

Tên lửa của Triều Tiên trên bệ phóng

Bình Nhưỡng đã mời các phóng viên nước ngoài đến nước này để thị sát quá trình chuẩn bị cho vụ phóng vệ tinh nhân tạo quan sát Trái đất.

Đoàn phóng viên cũng đã được đưa tới Trung tâm Vũ trụ Tongchang-ri để tận mắt chứng kiến tên lửa Unha-3 mà theo phía Triều Tiên thì đó không phải là tên lửa đạn đạo như cáo buộc của Mỹ và các nước đồng minh. Tên lửa Unha-3 có chiều cao 30 m, đường kính 2,5 m.

Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng cho phép phóng viên nước ngoài tới Trung tâm Vũ trụ Tongchang-ri, nơi nằm cách biên giới Trung Quốc khoảng 50 km.

Những hình ảnh mới nhất về tên lửa Unha-3 của Triều Tiên được đưa lên bệ phóng:

1. Các quan chức Triều Tiên và các phóng viên nước ngoài rời khỏi bệ phóng sau khi xem tên lửa Unha-3 tại trung tâm vũ trụ vào ngày 8-4.

2. Kỹ thuật viên Triều Tiên làm việc tại phòng điều khiển ở Trung tâm vũ trụ Tongchang-ri. Bình Nhưỡng khẳng định đây là một vụ phóng vệ tinh, chứ không phải thử nghiệm một tên lửa.

3. Triều Tiên công bố vào tháng trước rằng sẽ khởi động một tên lửa mang một vệ tinh trong khoảng thời gian từ 12 đến 16-4 để đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Kim Il Sung, người sáng lập nhà nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

4. Một người lính Triều Tiên canh gác ở phía trước của tên lửa Unha-3 trong suốt chuyến tham quan của các phóng viên.

5. Cận cảnh tên lửa được dùng để phóng vệ tinh tại căn cứ Tongchang-ri.

NGUYỄN HỮU

(theo CNN)

.
.
.