Thứ Năm, 31/05/2012, 11:32 (GMT+7)
.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham dự WEF Đông Á 2012

Chuyến đi của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được thực hiện theo lời mời của Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Yingluck Shinawatra và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Klaus Schwab.

WEF Đông Á năm 2012 thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng quốc tế và khu vực. Chủ đề của Diễn đàn năm nay được thống nhất lấy là “Định hình tương lai khu vực thông qua kết nối”.

Th
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: baotintuc.v

 Diễn đàn tập trung bàn về vai trò các nền kinh tế tăng trưởng cao của ASEAN trong tái cân bằng triển vọng kinh tế toàn cầu và khu vực; trao đổi về vai trò của các Chính phủ và tổ chức trong đề xuất, triển khai các chính sách tài chính hiệu quả nhằm kiểm soát lạm phát, biến động giá cả hàng hóa và tăng trưởng cân bằng.

WEF Đông Á năm 2012 có sự tham dự của 600 đại biểu, trong đó có 4 nhà lãnh đạo Việt Nam, Lào, Indonesia và Ba-ranh, cùng các Bộ trưởng, Thứ trưởng của 18 quốc gia trong khu vực và 8 nhà lãnh đạo các tổ chức quốc tế.

Chính quyền nước chủ nhà Thái Lan bố trí khoảng 500 cảnh sát, nhân viên an ninh, với các kế hoạch được chuẩn bị chu đáo nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các đoàn khách tham dự Diễn đàn.

Diễn đàn cũng tập trung vào việc tận dụng lợi thế dân số và công nghệ trong khu vực để phát triển các mô hình tăng trưởng thông qua đổi mới, cải thiện cơ chế huy động nhân tài, tinh thần kinh doanh và xây dựng kỹ thuật.

WEF được biết đến là một trong những diễn đàn toàn cầu uy tín, hoạt động hiệu quả, thu hút sự quan tâm và tham dự của hầu hết lãnh đạo các nước lớn, các tổ chức quốc tế cũng như các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới.

P.LONG

(Tổng hợp)

.
.
.