Thứ Bảy, 12/05/2012, 08:05 (GMT+7)
.

Tìm kiếm thi thể trong vụ tai nạn máy bay của Nga ở Indonesia

Số thi thể này được phát hiện quanh khu vực có các mảnh vỡ của chiếc phi cơ. Đội tìm kiếm và cứu hộ đang đưa thi thể của các nạn nhân ra khỏi khu vực này bằng trực thăng.

b
Bà Muawana Indonesia (thứ hai từ phải) và hai cô con gái Tashia đưa bức ảnh của chồng mất tích, được chụp bên chiếc Sukhoi Superjet 100 xấu số của Nga trước khi cất cánh tại sân bay Halim Perdanakusuma ở Jakarta ngày 9-5. Ảnh: AP

Các đội cứu hộ Indonesia tiếp cận được hiện trường vụ tai nạn vào ngày hôm qua, bằng cách thả dây xuống từ những chiếc trực thăng vì điều kiện đồi núi và phải mất ít nhất 6 giờ để đến nơi.

Các nhân viên cứu hộ hy vọng có thể thu dọn hiện trường để các trực thăng sớm đưa thi thể nạn nhân và mảnh vỡ máy bay ra khỏi khu vực này.

Ba máy bay trực thăng cùng 600 nhân viên cứu hộ vẫn đang tích cực làm việc để tìm kiếm xung quanh vùng núi Salak.

Chiếc SSJ-100 đâm vào núi hôm 9-5 chỉ 50 phút sau khi cất cánh từ sân bay Halim Perdanakusuma ở Jakarta.

b
Sukhoi Superjet 100 tham gia trong triển lãm Paris Air 48 vào ngày 17-6-2009. Máy bay Sukhoi của Nga với 48 người trên khoang đã mất tích Indonesia ngày 9-5. Ảnh: AFP

Theo hãng tin Nga RT, 48 người có mặt trên máy bay bao gồm các doanh nhân Indonesia, các quan chức đại sứ quán Nga và một số nhà báo. Theo dự đoán ban đầu, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn có thể đã thiệt mạng.

Vùng núi Salak ở tỉnh Tây Java, nơi chiếc SSJ-100 lao xuống, là một "tử địa hàng không" ở Indonesia vì đã có tổng cộng 7 vụ tai nạn máy bay (tính cả vụ SSJ-100) tại khu vực này trong gần một thập kỷ qua, làm hơn 80 người thiệt mạng.

b
Chiếc SSJ-100 lao xuống vùng núi Salak ở tỉnh Tây Java, nơi được xem là một "tử địa hàng không" ở Indonesia. Ảnh: AP

Ủy ban điều tra Liên bang Nga vừa quyết định khởi tố điều tra hình sự vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet-100 xảy ra ở Indonesia. Ngoài ra, một cuộc điều tra quốc tế sẽ được tiến hành để tìm nguyên nhân thảm họa.

Chuyên gia Nga và Indonesia cùng nhận định rằng thay đổi thời tiết bất ngờ và sai sót trong khâu tổ chức chuyến bay là nguyên nhân tai nạn.

N.HỮU

(Theo Reuters, Jakarta Post)

 

.
.
.