Chủ Nhật, 27/05/2012, 08:41 (GMT+7)
.
Ai Cập:

Ứng cử viên Mohamed Morsi tạm thời dẫn đầu

Theo người phát ngôn của tổ chức "Anh em Hồi giáo," ứng cử viên Mohamed Morsi được tổ chức này hậu thuẫn đang tạm dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra trong hai ngày 23 và 24-5.

Theo kết quả kiểm phiếu tại hơn 6.600 trong tổng số trên 13.000 điểm bỏ phiếu, ông Morsi hiện dẫn đầu với 30,8% số phiếu. Ứng cử viên Ahmed Shafiq, cựu Thủ tướng dưới thời cựu Tổng thống Hosni Mubarak, đạt 22,3%.

Hai ứng cử viên còn lại là cựu thành viên cấp cao của phong trào Anh em Hồi giáo Abdel Fotouh giành được 17% và cựu Tổng Thư ký Liên đoàn Arập Amr Moussa được 12%.

Theo Ủy ban Tối cao về Bầu cử Tổng thống (HPEC) Ai Cập, kết quả bầu cử chính thức dự kiến sẽ được công bố vào ngày 29-5.

Nếu không có ứng cử viên nào giành được hơn 50% số phiếu bầu để trở thành người đắc cử ở vòng một, thì hai ứng cử viên được nhiều phiếu bầu nhất sẽ tham gia tranh cử ở vòng hai, dự kiến diễn ra vào ngày 16 và 17-6 tới.

Người dân Ai Cập nô nức đi bỏ phiếu bầu tổng thống
Người dân Ai Cập nô nức đi bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 23 và 24-5.

Như vậy, theo giới phân tích, khả năng bầu cử vòng hai để lựa chọn tổng thống ở Ai Cập và khả năng các ông Morsi và ông Shafiq sẽ tranh cử tiếp ở cuộc bầu cử vòng hai là rất lớn.

H.NGUYỄN

(Theo AFP)

.
.
.